Người dân xã Kỳ Lợi biểu tình trước cổng Formosa

SBTN | 27.12.2016
Vào sáng ngày 28 tháng 12 năm 2016, khoảng gần 100 người dân xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh đã biểu tình trước cổng nhà máy Formosa để yêu cầu nhà cầm quyền CSVN bồi thường thiệt hại môi trường biển và yêu cầu Formosa cút khỏi Việt Nam.

Theo một nguồn tin có mặt tại hiện trường cho biết: “Có khoảng gần 100 người dân thôn Tân Phúc Thanh thuộc xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh đã chặn cổng ra vào của nhà máy Formosa và không cho xe cộ đi qua nên giao thông bị ùn tắc. Được biết là họ biểu tình nhằm yêu cầu Formosa đền bù thiệt hại do thảm họa môi trường biển hồi tháng 4/2016 vừa qua và yêu cầu nhà cầm quyền đuổi Formosa cút khỏi VIệt Nam.”

Nguồn tin trên cũng cho biết, hiện tại, chưa thấy nhà cầm quyền đàn áp, cũng không ngăn cản người dân biểu tình. Nhà cầm quyền chỉ yêu cầu người dân giải tán, không được tụ tập trái phép trước cổng nhà máy Formosa gây mất trật tự.

Một người dân khác cho biết: “Kể từ ngày xảy ra thảm họa môi trường biển do Formosa gây nên, người dân Kỳ Lợi vẫn chưa được nhận một khoản tiền đền bù nào trong số tiền 500 triệu USD mà Formosa đền bù. Xã Kỳ Lợi nằm bên cạnh nhà máy Formosa, nên là vùng trung tâm phải chịu thảm họa môi trường. Chính vì vậy mà người dân rất tức giận, nên mới có những cuộc biểu tình vừa qua. Người dân chúng tôi sẽ đấu tranh đến cùng để yêu cầu Formosa đền bù thiệt hại và đuổi Formosa cút khỏi Việt Nam.”
Nguyên Nguyễn/SBTN