Điều tra vụ 2 công an Bình Định say rượu đánh chết dân

SBTN | 02.01.2017
Một đoạn video clip trên mạng, đưa tin vào rạng sáng ngày 02 tháng 1 năm 2017, hai công an huyện Tuy Phước đang trong tình trạng say rượu, đã xông vào nhà dân đánh chết một thanh niên xã An Nhơn, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định.

Theo người dân, nam thanh niên bị đánh chết tên là Đặng Phạm Toàn, vừa mới hoàn thành nghĩa vụ quân sự về quê, và đang chơi “bầu cua cá cọp”, thì bị hai công an say rượu đánh chết. Khi người dân phát hiện sự việc, đã đưa thanh niên tới bệnh viện An Nhơn, dù đã xác định nam thanh niên trong tình trạng “tắt thở”. Ngay sau đó, người dân đã đuổi và bắt giữ được hai tên công an say rượu trên và áp tải đưa về quỳ xuống trước thi hài người thanh niên bị đánh chết.

Trong video được người dân chia sẻ qua mạng xã hội facebook, nam thanh niên bị chết trong tình trạng đa chấn thương, nhiều vùng bị tím tái toàn thân. Nhiều người dân căm giận đã thốt lên rằng: “Sao bọn công an lại ác như vậy? Gặp thằng công an nào thì đập chết thằng công an đó”.

Theo báo Pháp Luật, vào tối 02/1/2017, công an huyện Tuy Phước đi tuần tra và khi đến chợ Định Thiện ở thôn Định Thiện Tây, xã Phước Quang, huyện Tuy Phước thì phát hiện gần 30 người đang tụ tập. Thấy lực lượng công an vào kiểm tra, tất cả bỏ chạy tán loạn. Sau đó, lực lượng công an kiểm tra thì thấy anh Đặng Phạm Toàn gục tại chỗ. Người dân địa phương lại cho là hai công an huyện Tuy Phước đã đánh đập anh Toàn đến chết.

Cũng theo báo Pháp Luật, thiếu tướng Nguyễn Bá Nhiên, giám đốc công an tỉnh Bình Định cho biết: “Hiện Công an tỉnh đang khám nghiệm hiện trường, điều tra để có kết luận rõ ràng nguyên nhân cái chết của anh Toàn. Đồng thời, Công an tỉnh cũng điều tra việc hai công an huyện Tuy Phước bị đánh bị thương. Trên cơ sở kết quả điều tra, sẽ xử lý nghiêm minh trước pháp luật. Quan điểm của lãnh đạo Công an tỉnh Bình Định là không bao che cho bất kỳ ai…”

Nguyên Nguyễn/SBTN