Cư dân Hà Nội để tang cho nạn nhân thiên tai & nhân tai Miền Trung bị chính quyền sách nhiễu

SBTN | 02.01.2016
Tin từ RFA cho biết, một cư dân Hà Nội- dược sĩ Nguyễn Anh Tuấn- đã bị chính quyền Hà Nội sách nhiễu, làm khó khăn, khi anh hưởng ứng lời kêu gọi của cộng đồng cư dân mạng, tổ chức quốc tang cho nạn nhân lũ lụt ở miền Trung.

Sau khi chính quyền CSVN tổ chức quốc tang cho lãnh tụ cộng sản Cuba Fidel Castro, nhiều cư dân mạng Việt Nam phản đối, và cho rằng lẽ ra cả nước cần phải để tang cho hơn 230 người dân Miền Trung bị chết do lũ lụt, và do các đập thủy điện đồng thời xả lũ.

Từ ngày 26 đến 28 tháng 12, nhiều người đã tham gia vào lời kêu gọi này, trong đó có anh Tuấn. Vào ngày 26/12, anh Tuấn đã cho treo một lá cờ rũ, và một giải băng tang ở trước cửa nhà riêng của mình. Ngay lập tức, anh đã gặp sự cản trở, gây rối của chính quyền địa phương. Anh Tuấn cho biết: “Chiều 26/12, cùng ngày, an ninh quận Hai Bà Trưng, công an phường Vĩnh Tuy, tổ dân phố, và 2 bà hàng nước đã tụ tập đến hơn 20 người, đe doạ ầm ĩ, gây sức ép với vợ Tuấn, bắt phải tháo cờ xuống…”. Lý do mà họ buộc anh phải tháo bỏ lá cờ xuống là vì… gây rối trật tự công cộng!

Anh Tuấn đã không bỏ cuộc. Vào ngày 28/12, anh đã cho treo một tấm băng rôn ngay trước cửa nhà có nội dung: “Tưởng niệm 235 đồng bào đã tử nạn vì lũ lụt năm 2016”.

Anh Tuấn cho biết gia đình của anh không chỉ bị côn an quấy rối tại nhà. Vợ của anh là một giảng viên đại học tại Hà Nội cũng bị nhà trường gây sức ép. Anh mong là vợ con sẽ thông cảm với những phiền toái mà anh đã gây ra cho gia đình. Nhưng việc làm này là một hành động cần thiết, thể hiệm trách nhiệm đối với xã hội.

Đoàn Hưng / SBTN