Người thân chết trong tù, gia đình mang quan tài diễn phố

SBTN | 02.01.2016
Sáng ngày 1/1, gia đình nạn nhân Lê Thanh Sơn (sinh năm 1990, ngụ tại phường Long Hưng, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang) đã đưa quan tài đi khắp đường phố, để phản đối việc người thân của mình bị chết trong nhà tù. Gia đình nạn nhân cho rằng, anh Lê Thanh Sơn bị chết do công an đánh đập.

Tin tức từ công an cho biết, ngày 9/8/2016, anh Lê Thanh Sơn bị bắt vì nghi ngờ có liên quan đến việc buôn bán ma túy. Người này bị bắt giam cho đến ngày 28/12/2016.

Theo công an, 8h sáng ngày 28/12/2016, anh Sơn có dấu hiệu khó thở nên công an thị xã đưa đến Bệnh viện Đa khoa Tân Châu, rồi sau đó chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang để cứu chữa. Tuy nhiên, đến tối cùng ngày, anh Sơn đã qua đời.

Báo chí trong nước dẫn lại nguồn tin được cung cấp từ công an, không cho biết trên thi thể có vết thương do bị đánh đập hay không. Công an cho biết, từ kết quả khám nghiệm tử thi, nạn nhân Sơn tử vong là do bị “nhồi máu cơ tim và viêm phổi”.

Sau khi thi thể được bàn giao cho gia đình, công an thị xã Tân Châu đã chỉ thị đội thi hành án hình sự, các đoàn thể đến để hỗ trợ gia đình.

Trước việc người thân bị chết một cách oan ức, gia đình nạn nhân nghi ngờ do bị công an đánh chết, nên đã thuê xe lôi đạp quanh các con phố ở thị xã Tân Châu để kêu oan.

Rất nhiều người đã theo dõi và hòa mình vào dòng người. Theo công an, những người đi đòi công lý cho nạn nhân là “bị kích động và xúi giục”. Đám đông đã có xô xát với lực lương có trách nhiệm khi họ muốn vào trụ sở công an thị xã Tân Châu để hỏi cho ra lẽ.

Chiều ngày 2/1/2017, thượng tá công an CSVN, ông Đỗ Văn Mười Bốn, Trưởng phòng tham mưu công an tỉnh An Giang bác tin Lê Thanh Sơn chết là do bị đánh đập trong trại giam, một lần nữa khẳng định nạn nhân chết do bị “nhồi máu cơ tim”. Ông cho biết công an tỉnh An Giang đã cho điều tra việc đem quan tài diễn phố của người thân Lê Thanh Sơn.

Ngọc Quân/SBTN