Ngư dân Đông Yên chặn đường quốc lộ 1A biểu tình đòi đền bù vụ Formosa

SBTN | 14.01.2017
Vào sáng ngày 14 tháng 01 năm 2017, gần 1,000 người dân xứ Đông Yên Hà Tĩnh đã tập trung ra chặn đường quốc lộ 1A đoạn qua Đèo Con ở huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh để yêu cầu nhà cầm quyền đền bù thiệt hại thảm hoạ môi trường do Formosa gây ra, bất chấp trời mưa gió.

Một nguồn tin có mặt tại hiện trường cho phóng viên SBTN biết: “ban đầu chỉ khoảng hơn 100 người tập trung ra chặn đường quốc lộ 1A trên đỉnh Đèo Con. Nhưng sau đó con số đã lên tới 1,000 người. Người dân đã mang lưới đánh cá ra chặn ngang đường quốc lộ 1A và đánh cá trên cạn làm cho giao thông ách tắc trên đường hơn 2km.”

Facebooker Hùng Nguyễn cho biết: “… kể từ sau thảm hoạ môi trường xảy ra, người dân đánh cá về không ai mua, nhà cầm quyền cũng chưa đền bù thiệt hại cho bà con ngư dân. Dân tình tập trung chặn đường quốc lộ để yêu cầu nhà cầm quyền đền thiệt hại cho bà con…”.

Nhà cầm quyền Hà Tĩnh đã huy động công an, an ninh, cảnh sát giao thông đến kiểm soát tình hình và giải tán đoàn người biểu tình.

Kể từ sau thảm hoạ môi trường do Formosa gây ra hồi tháng 04/2016 vừa qua làm cá chết ở bốn tỉnh Miền Trung, lãnh đạo Formosa đã đền bù 500 triệu USD cho nhà cầm quyền CSVN. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay, tại nhiều địa phương, bà con ngư dân chịu thiệt hại nặng nề vẫn chưa được nhận đền bù thiệt hại. Nhiều cuộc biểu tình của ngư dân đã nổ ra để yêu cầu nhà cầm quyền đền bù thiệt hại tại Kỳ Hà, Kỳ Anh, Quảng Bình… làm cho nhà cầm quyền như đang ngồi trên đống lửa.
Nguyên Nguyễn/SBTN