Blogger Mẹ Nấm bị tạm giam thêm 3 tháng

Ảnh: Dân Làm Báo

SBTN | 23.02.2017

Sau hơn 4 tháng giam giữ mà không đưa ra xét xử, nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam vừa gia hạn lệnh tạm giam đối với nhà hoạt động nhân quyền Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, tức blogger Mẹ Nấm.

Cho đến nay, bà Như Quỳnh vẫn chưa được cho tiếp xúc với luật sư hoặc gia đình.

Đài VOA của Hoa Kỳ hôm Thứ Năm 23/02 dẫn lời bà Nguyễn Thị Tuyết Lan, mẹ của bà Như Quỳnh, nói rằng viện kiểm sát nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã ký lệnh gia hạn tạm giam đối với con gái bà vào ngày 13 tháng 1 vừa qua, nhưng bà chưa hề nhận được văn bản này, và đến nay tất cả chỉ là “thông báo miệng”.

Bà Tuyết Lan cho biết theo lệnh tạm giam 4 tháng, thì ngày 10 tháng 2 là ngày hết hạn tạm giam. Đến ngày 14 tháng 2, bà vẫn không nhận được tin tức gì nên đã làm đơn chất vấn.

Theo bà Tuyết Lan thì công an giải thích không trôi tại sao họ cũng không thông báo cho luật sư Nguyễn Hà Luân thuộc Văn phòng luật Hưng Đạo.

Bà Nguyễn Ngọc Như Quỳnh bị công an Nha Trang bắt hồi tháng 10 năm 2016 và bị truy tố tội “tuyên truyền chống nhà nước” theo điều 88 bộ luật hình sự.

Bà là người phụ nữ Châu Á đầu tiên được nhận giải thưởng của tổ chức bảo vệ nhân quyền quốc tế Civil Rights Defenders vào năm 2015. Trước khi bị bắt, bà hướng nỗ lực đấu tranh của mình vào việc đòi công lý cho những ngư dân miền Trung chịu ảnh hưởng của thảm họa môi trường do Formosa gây ra.

Huy Lam / SBTN