Công an tạm giữ một số thành viên CLB Lê Hiếu Đằng sau khi tưởng niệm 64 tử sĩ Gạc Ma

SBTN | 10.03.2017

Vào sáng ngày 10 tháng 03 năm 2017, các nhân sĩ trí thức yêu nước câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng đã từ Sài Gòn xuống bãi biển Tp Vũng Tàu để tổ chức tưởng niệm 64 tử sĩ Việt Nam đã hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ Gạc Ma do Trung Cộng xâm lược ngày 14/3/1988.

Được biết, tham gia buổi tưởng niệm gồm có: nghệ sĩ Nguyễn Kim Chi, nhà báo Kha Lương Ngãi – cựu Phó Tổng biên tập báo Sài Gòn Giải Phóng, nhà thơ Hoàng Hưng, blogger Sương Quỳnh, blogger Huỳnh Công Thuận, blogger Le Vinh, phóng viên Trần Hoàng Hận,… đã cùng dâng vòng hoa tưởng niệm 64 tử sĩ trên đảo Gạc Ma dưới sự xâm lăng của Trung Cộng.

Nhà cầm quyền thành phố Vũng Tàu đã huy động lực lượng an ninh, công an, dân phòng đến theo dõi và kiểm soát tình hình. Tuy nhiên, họ không có động thái ngăn cản, hay đánh đập đoàn.

Phóng viên Trần Hoàng Hận cho biết: “Sau khi mọi người dâng hoa tưởng niệm xong và chuẩn bị ra xe để di chuyển thì quay lại không thấy blogger Sương Quỳnh ở đâu. Sau đó, blogger Lê Vinh vừa về đến nhà ở Tp Vũng Tàu cũng bị công an đến mời lên trụ sở phường làm việc. Hiện tại, cả hai nhà hoạt động này không biết bị công an tạm giữ ở phường nào nên mọi người đang đi tìm”.

Anh Hận cũng cho biết thêm: “chắc có lẽ công an họ cũng chỉ muốn tìm hiểu sự việc mà thôi. Vì nếu họ muốn bắt thì lúc ở ngoài bãi biển, họ đã bắt hết tất cả mọi người rồi”.

Trước đó, blogger Sương Quỳnh cũng đã kêu gọi mọi người trên trang facebook cá nhân với nội dung: “Để tưởng nhớ 64 chiến sĩ quân đội Nhân Dân Việt Nam đã bị thảm sát tại đảo Gạc Ma – Trường Sa. Câu Lạc Bộ Lê Hiếu Đằng kính mời đồng  bào , chiến sĩ và lãnh đạo TP bắt đầu từ ngày 10.3.2017 đến ngày 17.3.2017 bất cứ giờ nào, bất cứ ở đâu, hoàn cảnh nào, hãy đến những đài tưởng niệm khắp nơi trên cả nước thắp một nén nhang, đặt một bó hoa để tỏ tấm lòng tri ân đến các chiến sĩ đã hy sinh bảo vệ biển đảo Tổ Quốc…”.

Nguyên Nguyễn/SBTN