Người dân Phú Thọ chặn xe phản đối trạm thu phí BOT

Đoàn xe dừng tại trạm thu phí gây ách tắc hàng trăm mét trên quốc lộ 32.

RFA | 13.03.2017

Sáng 13/3, nhiều người dân huyện Tam Nông – tỉnh Phú Thọ cùng 20 xe ô tô các loại đã dàn hàng ngang trước trạm thu phí BOT để phản đối việc trạm này thu phí quá cao. Báo trong nước đưa tin như vừa nêu hôm 13/3 và cho biết nhiều người dân bức xúc vì mức phí quá cao, mỗi lượt xe ô tô con qua lại mất phí 35.000 đồng; xe tải 2,5 tấn là 50.000 đồng/lượt.

Đại diện Công ty TNHH BOT Hùng Thắng, chủ đầu tư dự án, cho biết Công ty này đang áp dụng mức phí trên cả chặng theo quy định của Bộ Tài chính. Tuy nhiên người dân không bằng lòng và muốn áp dụng cách thu đi bao nhiêu km sẽ nộp phí bấy nhiêu.

Công ty này cũng cho biết thêm rằng đã đề xuất với Bộ Giao thông vận tải giảm 50% vé lượt với xe con dưới 7 chỗ cho người dân sống gần trạm thu phí, nhưng đề xuất này chưa được Bộ Giao thông vận tải chấp thuận.

Trạm thu phí BOT Tam Nông đặt trên quốc lộ 32 đoạn qua huyện Tam Nông (Phú Thọ), để thu phí hoàn vốn cho dự án đường Hồ Chí Minh từ quốc lộ 32 đến Hương Nộn. Dự án được đưa vào sử dụng từ đầu tháng 1/2017 và thu phí chính thức từ ngày 6/3.