Thông cáo Báo chí số 3 về Dự luật Sergei Magnistky Law: Thượng viện Canada

Thượng viện đã thông qua Dự luật S-226 nhằm chế tài những người vi phạm nhân quyền

Ngày 11-4-2017, Thuợng Việt Canada đã bỏ phiếu thông qua Dự Luật S-226 Justice for Victims of Corrupt Foreign Officials Act (Sergei Magnitsky Law), do Thuợng Nghi Sĩ (TNS) Raynell Andreychuk đệ trình.

Thượng nghị sỹ Andreychuk tuyên bố: “Với các tu chính về hai đạo luật Special Economic Measures Act and the Immigration and Refugee Protection Act, Dự Luật S-226 cho phép chính phủ Canada tịch thu hoặc đóng băng các tài sản của những nguời ngoại quốc có trách nhiệm hay đồng lõa trong các vụ vi phạm các nhân quyền đuợc thế giới cộng nhận.”

Dự Luật S-226 sẽ đuợc chuyển qua Hạ viện để cứu xét và sẽ đuợc Dân Biểu (DB) James Bezan, tác giả của một dự luật tuơng tự, C-267, bảo trợ.

Kể từ khi CYHRV liên lạc làm việc với văn phòng DB James Bezan và TNS Raynell Andreychuck và mở thỉnh nguyện thư để vận động cho 2 dự luật này cho đến nay đã có gần 2,000 chữ ký ủng hộ, trong đó phần lớn (1,500) là chữ ký trên giấy do các quí vị từ các cộng đồng nguời Việt khắp nơi gửi về.

Kính xin quí vị tiếp tục nỗ lực xin chữ ký trên giấy hoặc trên mạng: https://petitions.parl.gc.ca/en/Petition/Details?Petition=e-760, và vận động các dân biểu tại địa phuơng ủng hộ Dự Luật Sergei Magnitsky.

Hy vọng Dự Luật Sergei Magnitsky sẽ đuợc Hạ Viện thông qua để “Canada chứng tỏ cho thế giới biết quốc gia này sẽ không để cho những nguời vi phạm nhân quyền dùng làm chỗ dung thân” như lời Thượng nghị sỹ Andreychuck.

Riêng đối với cộng đồng nguời Việt tại Canada, vận động để Canada có đạo luật trừng phạt những thủ phạm vi phạm nhân quyền chính là hỗ trợ rất thiết thực và mạnh mẽ cho công cuộc tranh đấu cho tự do dân chủ của nguời dân tại Việt Nam.

Ngày phổ biến: 14-4-2017