Bạo động ở Mỹ Đức, Hà Nội: Người dân chống trả công an, cảnh sát cơ động

Hình ảnh các cảnh sát cơ động đang bị người dân Đồng Tâm cầm giữ hôm 15/4/2017.

RFA | 16.04.2017

Đụng độ giữa chính quyền và người dân chống cưỡng chế đất đã nổ ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội hôm thứ Bảy 15/4/2017.

Hình ảnh từ các video clip phát tán trên các trang mạng xã hội cho thấy, sáng 15/4 chính quyền huy động một lực lượng rất đông công an, cảnh sát cơ động đến cưỡng chế khu đất tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

Người dân chống trả quyết liệt, ném gạch đá vào lực lượng cưỡng chế khiến công an phải bỏ chạy. Người dân còn bắt giữ khoảng 20 cảnh sát cơ động, tẩm xăng lên người dọa đốt.

Tin cho hay, một ngày sau vụ đụng độ với công an cảnh sát cơ động, đến hôm Chủ nhật 16/4/2017 người dân đã lập kênh phát thanh riêng, tố cáo chính quyền cưỡng chế đất của dân chúng bất hợp pháp, đồng thời kêu gọi bà con đấu tranh ôn hòa, tôn trọng pháp luật.

Trong khi đó, chính quyền huy động một lực lượng rất đông công an, cảnh sát cơ động đến khu vực này và lên tiếng đe dọa sẽ “xử lý thích đáng những người chống đối”.

Theo các nhân chứng tại chỗ, tình hình hiện vẫn còn đang rất căng thẳng. Đài Á Châu Tự Do sẽ tiếp tục theo dõi các diễn biến và gửi đến quý khán thính giả những tin tức cập nhật mới nhất.