Thanh Hóa: Công nhân đình công đòi quyền lợi

Hàng trăm công nhân Công ty TNHH may Vạn Hà tiếp tục đình công đòi quyền lợi.

RFA | 18.04.2017

Hàng trăm công nhân của công ty Trách nhiệm Hữu hạn May Vạn Hà, ở Thanh Hóa, liên tiếp đình công trong tháng 4 để đòi quyền lợi.

Nguyên nhân các công nhân tham gia đình công vào sáng ngày 17 tháng 4 là do công ty May Vạn Hà không thực hiện đúng cam kết của công ty với người lao động như tiền lương thấp, không thanh toán đủ tiền tăng ca, không đảm bảo quyền lợi bảo hiểm…

Đại diện của chính quyền địa phương đến hiện trường để đối thoại với công nhân và được cho biết đây là lần thứ hai họ đình công. Lần trước đây diễn ra vào hôm 15 tháng 4 nhưng vẫn không được công ty giải quyết các yêu cầu thỏa đáng cho công nhân.

Ủy ban Nhân dân huyện Thiệu Hóa nói với báo giới trong nước đang chờ báo cáo về nội dung cuộc đối thoại để yêu cầu công ty May Vạn Hà thực hiện đúng cam kết với công nhân.

Cũng trong lãnh vực liên quan, Giám đốc Sở Lao động Thương binh-Xã hội thành phố Hồ Chí Minh, ông Lê Minh Tấn vào sáng ngày 18 tháng 4 cho biết tình trạng công nhân đình công tại tại thành phố trong năm 2016 giảm so với năm trước đó, cụ thể xảy ra 54 vụ và giảm 9 vụ so với năm 2015.

Thông tin vừa nêu được thông báo tại buổi sơ kết thực hiện đề án “Phát triển quan hệ lao động trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2014-2016”.

Đánh giá về hiệu quả của đề án, Ông Lê Minh Tấn nhấn mạnh đề án giúp nâng cao ý thức trách nhiệm của các doanh nghiệp đối với việc quan tâm chăm lo lợi ích của công nhân nên tình hình đình công tại thành phố giảm đáng kể, đặc biệt vào dịp tết Nguyên đán.

Giám đốc Sở Lao động Thương binh-Xã hội thành phố Hồ Chí Minh cũng yêu cầu Công đoàn nhà nước cần hoạt động tích cực và hiệu quả hơn để tạo lòng tin cho công nhân.