Người dân xã Đồng Tâm thả trưởng ban tuyên giáo huyện Mỹ Đức

Ông Đặng Văn Cảnh (áo xanh), Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Mỹ Đức (Ảnh: Dân Trí)

SBTN | 21.04.2017

Người dân thôn Hoành, xã Đồng Tâm vào sáng Thứ Sáu 21/04 thả thêm một viên chức chính quyền là ông Đặng Văn Cảnh, trưởng ban tuyên giáo huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

Tin cho hay lúc 10 giờ 50 phút, ông Cảnh được một người dân chở bằng xe máy ra khỏi nhà văn hóa. Nhưng do phía chính quyền huyện Mỹ Đức tỏ ra không thẳng thắn chuyện lập biên bản nhận người, ông Cảnh lại được đưa trở về thôn Hoành.

Đến 11 giờ 10 phút, hai bên ký xong biên bản giao và nhận người, ông Cảnh mới được chở ra khỏi thôn Hoành lần nữa.

Truyền thông trong nước dẫn lời ông Cảnh cho biết, ông đã được người dân chăm sóc tốt trong những ngày qua, không bị đánh đập hay bị đe doạ.

Trong một diễn biến có liên quan, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội trong cùng ngày hủy bỏ quyết định tạm giữ đối với ông Lê Đình Kình, 82 tuổi, người đang nằm điều trị tại bệnh viện và có công an canh giữ 24 trên 24 giờ.

Ông Kình bị công an huyện Mỹ Đức lừa ra đồng hôm 15 tháng 4 để điều chỉnh mốc giới khu đất tranh chấp. Tại đó ông Kình cùng nhiều người dân thôn Hoành bị hành hung và bắt đi. Ông Kình bị đánh gãy xương đùi.

Trong một dấu hiệu khác cho thấy chính quyền thành phố Hà Nội muốn xuống thang căng thẳng, chủ tịch ủy ban thành phố Hà Nội Nguyễn Hữu Chung tuyên bố tạm dừng dự án xây dựng trên mảnh đất tranh chấp ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, và thanh tra toàn diện khu đất xây phi trường Miếu Môn.

Huy Lam / SBTN