Bà Trần Thị Nga được gặp luật sư Hà Huy Sơn

Bà Trần Thị Nga đòi tự do cho blogger mẹ Nấm. Ảnh chụp tháng 10/2016.

RFA | 11.05.2017

Nhà hoạt động nữ Trần Thị Nga hiện đang bị tạm giam với cáo buộc tuyên truyền chống nhà nước theo điều 88 Bộ Luật hình sự Việt Nam, vào ngày 11 tháng 5 được gặp luật sư bào chữa cho bà là ông Hà Huy Sơn.

Sau khi gặp bà Trần thị Nga tại nơi tạm giam, luật sư Hà Huy Sơn cho Đài Á Châu Tự do biết một số thông tin liên quan như sau:

“Sức khỏe của chị ấy cũng không được tốt lắm, chị ấy bị đau khớp gối phải do cách đây mấy năm bị người ta đánh gãy xương.

Theo luật thì chị ta mới được gặp luật sư thôi, chứ không có qui định phải cho gặp gia đình.

Việc kế tiếp chúng tôi sẽ sao chụp hồ sơ; còn hiện nay thì chưa được và hôm nay (11/5) Viện Kiểm sát bận. Vụ này nếu truy tố, có nhanh cũng phải hai tháng nữa.”

Vào ngày 5 tháng 5 vừa qua, người thân của bà Trần Thị Nga cho biết Cơ quan Điều Tra Công an tỉnh Hà Nam kết thúc thời gian điều tra đối với nhà hoạt động Trần thị Nga.

Nhà hoạt động Trần Thị Nga, 40 tuổi, bị bắt vào ngày 21 tháng giêng vừa qua tại tư gia ở Phủ Lý, Hà Nam. Bà có hai con nhỏ là cháu Phú và Tài. Trước khi bị bắt, bà từng có nhiều hoạt động bênh vực người lao động Việt Nam và những dân oan bị  thu hồi tài sản, đất đai một cách phi pháp. Bà và gia đình từng nhiều lần bị sách nhiễu, hành hung đến trọng thương.