Nhà cầm quyền An Giang tiếp tục bắt bớ tín đồ Phật Giáo Hoà Hảo

SBTN | 26.06.2017

Thêm 5 tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo bị công an huyện An Phú, tỉnh An Giang bắt cóc khi đang trên đường đi dự đám giỗ.

Những người bị nhà cầm quyền tỉnh An Giang bắt bao gồm ông Bùi Văn Trung, hai người con là Bùi Văn Thâm (con trai), Bùi Thi Thắm (con gái); hai người cháu ngoại là Trần Thanh Luân, Nguyễn Lý Tịnh.

Theo một nguồn tin tại địa phương cho biết vào lúc 11 giờ trưa ngày 26 tháng 6 năm 2017, gia đình ông Trung rời nhà đi đám giỗ, khi cách nhà khoảng 6 km thì bị công an huyện An Phú bắt. Công an sau đó bao vây nhà ông Trung, không cho ai ra khỏi nhà, nên gia đình không biết 5 người bị giam giữ ở đâu.

Một người hàng xóm đã nhìn thấy vụ bắt giữ và báo cho gia đình ông Trung. Người này còn cho biết thêm là Bùi Thị Thắm khi bị bắt đã ngất xỉu, vì bị hai tên mặc thường phục bóp cổ.

Đến khoảng 15 giờ 45 phút, Thắm đã được đưa về nhà bằng xe cứu thương của bệnh viện. Phía công an huyện An Phú cũng đã thả tự do cho hai cháu Trần Thanh Luân và Nguyễn Lý Tịnh.

Người nhà hiện nay không biết ông Trung và ông Thâm hiện đang bị giam ở đâu và bị bắt vì tội danh gì.

Xin được nhắc lại, hai cha con Bùi Văn Thâm và Bùi Văn Trung từng bị nhà cầm quyền tỉnh An Giang kết án 78 thánh tù giam, với tội danh “chống người thi hành công vụ” vào giữa tháng 7/2012.

Hai ông Trung và Thâm bị bắt vì đã thành lập đạo tràng Phật Giáo Hoà Hảo để khuyến khích người dân học giáo lý chân truyền của đức Huỳnh Giáo Chủ, nhưng không đăng ký vào ban trị sự Phật Giáo Hoà Hảo quốc doanh.

Nguyên Nguyễn / SBTN