Thanh niên chết trong đồn công an Phan Rang-Tháp Chàm

Ảnh: Pháp Luật Online

SBTN, 08-07-2017

Một thanh niên được tìm thấy treo cổ chết trong phòng hỏi cung của công an thành phố Phan Rang – Tháp Chàm. Người nhà anh vào hôm Thứ Bảy 8 tháng 7 đưa thi thể tuần hành qua nhiều đường phố để phải đối, vì cho rằng nạn nhân chết không phải do tự tử.

Theo công an thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, anh Nguyễn Hồng Đê, 26 tuổi, cư dân thị trấn khánh Hải, huyện Ninh Hải, bị bắt giữ hôm Thứ Năm 6 tháng 7, để điều tra về một nghi án cố ý gây thương tích xảy ra hồi tháng 5. Theo thông báo của công an, đến khoảng 3 giờ chiều Thứ Sáu, trong khi ngồi viết bản tại khai tại phòng làm việc của điều tra viên, anh Đê đã dùng áo của mình làm dây treo vào cửa sổ để tự tử. Nạn nhân được đưa vào bệnh viện đa khoa Ninh Thuận cấp cứu trong tình trạng suy hô hấp tuần hoàn, ngưng tim, ngưng thở và đến sáng nay thì qua đời.

Một số báo chí trong nước đưa tin này hôm nay nhưng không giải thích rõ vì sao người nhà anh Đê cho rằng anh chết không phải do tự tử. Công an tỉnh cho biết đã yêu cầu giám định pháp y để làm rõ nguyên nhân vụ tử vong.

Những vụ người dân chết trong đồn công an ở Việt Nam vẫn xảy ra thường xuyên. Công an luôn giải thích đây là những vụ tự tử, nhưng người dân và báo chí đều không tin. Công an CSVN cho đến nay dường như không chịu một áp lực nào để thay đổi cách làm việc dẫn đến nhiều người chết như vậy.

Huy Lam / SBTN