Tù nhân lương tâm Hoàng Bình không được nhận quà thăm nuôi

SBTN, 08-07-2017

Vào khoảng 09 giờ sáng ngày 08 tháng 7 năm 2017, gia đình tù nhân lương tâm Hoàng Đức Bình (tên thường gọi Hoàng Bình) đã đến trại giam B14 ở Hà Nội để gửi quà tiếp tế cho anh, nhưng đã bị cán bộ trại gian từ chối không cho thăm gặp và gửi quà tiếp tế.

Gia đình anh Hoàng Bình cho biết: “khoảng 09 giờ sáng nay, gia đình tôi đã tới trại giam B14 để gửi quà cho anh Hoàng Bình, gồm quần áo, thực phẩm theo quy định của trại giam. Gia đình có gửi quần áo, thực phẩm, thuốc và 1 quyển sách “binh pháp tôn tử” vào cho anh theo nguyện vọng của anh. Nhưng cán bộ trại giam B14 lại yêu cầu gia đình  phải về gặp điều tra viên ở Nghệ An để xin phép. Họ trả lại đồ áo,thực phẩm mà trong đó có thực phẩm chức năng từ nấm linh chi, thuốc, muối , bột canh. Gia đình  phản đối thì họ lại kéo ra rất đông , để đe doạ tinh thần…”.

Anh Hoàng Hảo (em trai Hoàng Bình) cho biết thêm: “sau đó, gia đình có gọi cho điều tra viên ở Nghệ An thụ lý điều tra vụ án của anh Hoàng Bình để được biết lí do vì sao. Tuy nhiên, họ bắt gia đình  phải về lại Nghệ An gặp trực tiếp điều tra viên để nói chuyện, họ xem xét thì mới được gửi. Chúng tôi phải đi 300km từ Nghệ An ra Hà Nội để thăm gặp gửi quà cho anh theo lịch của họ, nhưng chỉ mất thời gian. Hết lần này tới lần khác, họ tìm mọi cách để tránh né, không cho gia đình gửi quà cho anh.”

Xin được nhắc lại, vào ngày 14/5/2017, nhà cầm quyền tỉnh Nghệ An đã ra lệnh bắt tam giam đối với nhà hoạt động Hoàng Bình với cái buộc “chống người thi hành công vụ” theo điều 257 và “lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước” theo điều 258, bộ luật hình sự. Sau khoảng gần một tháng, anh Hoàng Bình đã bị chuyển ra Trại giam B14 ở Hà Nội không rõ vì lý do vì sao?

Nguyên Nguyễn/SBTN