Bà Bùi Hằng và hai người bạn đã làm đơn kháng án

VRNs | 11.9.2014

Sài Gòn – “Bà nói, các chị em cùng phòng nhiệt tình, giúp đỡ, động viên bà nhiều. Bà luôn khẳng định, trong [trại giam], rất nhiều người từ cán bộ trại giam đến các bạn tù đều hiểu được bản chất vụ án của bà. Cho nên tôi nghĩ, tinh thần của bà rất vững, sức chiến đấu của bà luôn được phát huy trong mọi hoàn cảnh trong mọi tình huống và sức chiến đấu của bà đã được lan tỏa đến những người trong trại giam. Khi bà nói ra những điều này, bà rất vui.” Cô Quỳnh Anh, con gái bà Bùi Hằng kể lại cho VRNs biết trong chuyến thăm nuôi sáng ngày 10.09, tại trại giam tỉnh Đồng Tháp.

Cô Quỳnh Anh khẳng định, “bà đã làm đơn kháng án”. Bản án 3 năm tù giam trong phiên tòa sơ thẩm vào ngày 26.09 vừa qua, được cho là một bản án bất công đối với bà Minh Hằng.

Bà Bùi Thị Minh Hằng và Cô Thúy Quỳnh trong phiên toàn ngày 26.8 tại Cao Lãnh, Đồng Tháp

Bà Bùi Thị Minh Hằng và Cô Thúy Quỳnh trong phiên toàn ngày 26.8 tại Cao Lãnh, Đồng Tháp

Hai người bạn cùng vụ án với bà Bùi Hằng là ông Văn Minh và cô Thúy Quỳnh cũng đã làm đơn kháng án. Ông Văn Minh khẳng định điều này với vợ ông là bà Diễm Thúy, trong chuyến thăm nuôi vào ngày 02.09 vừa qua.

Bà Diễm Thúy nói “anh Minh cho biết, cô Hằng, chị Quỳnh cũng làm đơn kháng án”.

Về sức khỏe của bà Bùi Hằng, cô Quỳnh Anh cho hay: “Sức khỏe của bà tốt và tinh thần minh mẫn. Sau khi phiên tòa kết thúc, bà đã ăn trở lại, bởi vì bà hiểu nên chiến đấu [như thế nào]. Bà nhắn mọi người hãy yên tâm, vì bà biết lựa thời điểm thích hợp cho đại cuộc chung của tất cả mọi người, chứ không phải cho riêng [hoàn cảnh] trong trại giam của bà.”

Còn bà Diễm Thúy cho biết: “Sức khỏe anh Minh bình thường. Trước khi phiên tòa diễn ra và cho đến bây giờ, anh Minh ăn uống rất ít do suy nghĩ nhiều. Anh Minh đã làm đơn kháng cáo. Anh Minh khẳng định, trước sau như một, anh ấy không ký bất kỳ biên bản nào. Họ dụ anh ấy nhiều lắm, dụ không được thì họ dùng nhục hình với anh Minh. Họ cho quản giáo hay những người tù cùng phòng uýnh anh ấy nhưng anh ấy nói thẳng với họ luôn, thà giết anh ấy đi, chứ đừng dùng nhục hình để dụ anh ấy. Anh ấy không sợ chết đâu.”

“Anh Minh dặn dò tôi ráng lo cho hai đứa con được đi học, đừng cho các con nghỉ học, tội nghiệp chúng nó. Anh ở trong đó không có gì, anh vượt qua được hết, nên đừng lo lắng. Tôi nói với anh Minh rằng, anh cứ an tâm đi, chuyện ở ngoài để em lo, anh ở trong đó cứ lo ở trong đó. Chuyện đến tới đâu thì tính tới đó.” Bà Diễm Thúy cho biết thêm.

Trong phiên tòa sơ thẩm vụ án “hai xe đi hàng ba” diễn ra vào ngày 26.08 vừa qua, Tòa án Nhân dân tỉnh Đồng Tháp đã kết án 3 năm đối với bà Bùi Hằng, 2 năm 6 tháng đối với ông Văn Minh và 2 năm tù giam đối với bà Thúy Quỳnh với tội danh “gây rối trật tự công cộng”, theo Khoản 2, Điều 245 BLHS.

Sau khi kết thúc phiên tòa sơ thẩm, Ls. Trần Thu Nam, một trong những luật sư bào chữa cho bà Bùi Hằng khẳng định với VRNs, phiên xử bà Bùi Hằng, cô Thúy Quỳnh và ông Văn Minh sai phạm nghiêm trọng Luật tố tụng hình sự.

HT.VRNs