Dân biểu Australia gửi thư cho lãnh đạo Việt Nam về vụ Phương Anh – Minh Vũ – Nam Trung

Lê Thị Phương Anh cùng hai người bạn của cô không hề gây rối trật tự công cộng hay kích động biểu tình bạo loạn. Cô từ Quảng Trị vào Sài Gòn ngày 14.5.2014 và rời Sài Gòn đi Đồng Nai vào khoảng 8h15 sáng ngày 15.5.2014. Đây là lần đầu tiên ba người này đến Đồng Nai; ba người không quen thuộc đường sá, cảnh vật hay có bất kỳ mối liên hệ nào với các công nhân ở đây để mà “xúi giục” hay “kích động” họ.

Le-thi-phuong-anh1

Blog Lê Anh Hùng | 9/2/2015

Kính gửi: Ngài Trương Tấn Sang

Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam

Số 1 Hoàng Hoa Thám, Q. Ba Đình

Hà Nội, Việt Nam

Ngày 9 tháng 2 năm 2015

Thưa Ngài Chủ tịch nước,

Tôi viết thư này cho ngài để đề cập đến vụ việc Phạm Minh Vũ, Lê Thị Phương Anh và Đỗ Nam Trung đang bị tạm giam ở Đồng Nai vì cáo buộc “Gây rối trật tự công cộng” từ ngày 15.5.2014.

Tôi, cũng như thân nhân và bạn bè của ba tù nhân nói trên, muốn thấy họ được phóng thích ngay lập tức vì các vụ bắt bớ này là trái pháp luật:

  1. Nơi ba người lưu hành trước khi bị bắt không phải là khu vực giới nghiêm hay có bất kỳ biển cấm chụp ảnh nào, vì đây là khu vực dân sự.
  1. Lê Thị Phương Anh cùng hai người bạn của cô không hề gây rối trật tự công cộng hay kích động biểu tình bạo loạn. Cô từ Quảng Trị vào Sài Gòn ngày 14.5.2014 và rời Sài Gòn đi Đồng Nai vào khoảng 8h15 sáng ngày 15.5.2014. Đây là lần đầu tiên ba người này đến Đồng Nai; ba người không quen thuộc đường sá, cảnh vật hay có bất kỳ mối liên hệ nào với các công nhân ở đây để mà “xúi giục” hay “kích động” họ.

Vì vậy, qua bức thư này, tôi trân trọng đề nghị Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang ra lệnh cho Công an Đồng Nai trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho Lê Thị Phương Anh cùng hai người bạn của cô.

Tôi cũng kêu gọi ngài tôn trọng các cam kết của ngài theo Công ước Quốc tế về Quyền Dân sự và Chính trị mà Việt Nam đã ký kết.

Mong được nhận hồi âm từ ngài.

Trân trọng!

Bernie Ripoll MP
Dân biểu vùng Oxley
Bộ trưởng Đối lập Bộ Tài chính và Hưu bổng
Bộ trưởng Đối lập Bộ Thể dục Thể thao
Phu tá Bộ trưởng Đối lập Bộ Tiểu thương

phương anhphương anh 1phương anh 2