Tuần tin người bảo vệ nhân quyền 2/11-8/11/2015: Công an đàn áp dữ dội các cuộc biểu tình chống Chủ tịch TQ Tập Cận Bình

Defenders’ Weekly | 08-11-2015

Defenders-weekly

Hàng trăm người dân ở Hà Nội – Sài Gòn xuống đường biểu tình để phản đối cuộc viếng thăm của chủ tịch TQ Tập Cận Bình nhưng lại bị chính ĐCS mình đàn áp. Công an ngăn chặn không cho người dân biểu tình thậm chí chúng còn ra tay đánh đập bắt giữ người trái phép. Những người dân không rung sợ trước những đàn áp của công an họ vẫn sẵn sàn hi sinh để bảo vệ lãnh thổ của dân tộc. Cuộc biểu tình đã diễn ra trong vòng 2 ngày 4-5/11/2015.

Ngày 03/11, luật sư nhân quyền Trần Thu Nam và Lê Văn Luân viếng thăm gia đình của Đỗ Đăng Dư, cậu bé 17 tuổi chết hôm 10/10 vì bị đánh trong trại tạm giam Xa La để hỗ trợ pháp lý cho gia đình trong việc tìm ra thủ phạm thực sự. Sau khi rời khỏi nhà của nạn nhân, hai luật sư đã bị một nhóm người bịt mặt tấn công dã man và bị cướp một điện thoại di động. Nạn nhân của vụ tấn công nhận ra một công an địa phương trong nhóm những kẻ tấn công.

Liên đoàn Luật sư Việt Nam vừa có công văn đề nghị khởi tố vụ án hai luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân bị hành hung.

Chính quyền tỉnh Nghệ An tiếp tục sử dụng côn đồ và nhân viên an ninh mặc thường phục để khủng bố nhà bất đồng chính kiến Trần Văn Thạch ở huyện Diễn Châu. Những kẻ tấn công đã dùng những viên gạch và đá rất to để ném vào nhà cựu tù nhân lương tâm, gây nguy hiểm đến tính mạng của ông, vợ và hai con, đập vỡ cửa, cửa sổ và mái nhà của ông. Công an làm ngơ khi nạn nhân trình báo, nói rằng tự ông phải bắt được những kẻ tấn công thì họ mới can thiệp.

Công an Việt Nam ở nhiều địa phương tiếp tục tra tấn, đánh đập người vô tội và người bị tình nghi trong các vụ án không nghiêm trọng.  Chỉ vì bị tình nghi là kẻ ăn trộm xe, một học sinh lớp 10 Nguyễn Đức Phú đã bị công an đánh đập tàn nhẫn, phải nhập viện.

Thêm một nạn chết trong đồn công an trước khi bị đưa xét xử là em Nguyễn Quốc Tịnh 17 tuổi tỉnh Cà Mau.

Ngoài ra còn có các tin quan trọng khác.

************2/11/2015***********

Cựu tù nhân lương tâm Mục Sư Dương Kim Khải bị công an bắt

Sáng ngày 1/11/2015, Mục sư Dương Kim Khải bị bắt và đưa về Ủy ban Nhân dân phường Linh Trung – quận Thủ Đức mà không rõ nguyên do.

Vào khoảng 7h, hàng trăm công an, an ninh thường phục, dân phòng cùng côn đồ đã tới bao vây mọi ngõ ngách ra vào trước nhà Mục sư Thân Văn Trường, nơi Mục sư Khải đang tá túc. Mục sư Khải bị lực lượng này bắt đi sau đó. Theo Mục sư Trường, đây là hành động bắt bớ tôn giáo, muốn phá hội thánh mà Mục sư Khải đang quản nhiệm.

Với những hoạt động của mình, năm 2010, Mục sư Khải bị nhà cầm quyền kết vào tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân theo Điều 79 Bộ Luật hình sự, ông bị kết án 5 năm tù giam cộng thêm 5 năm quản chế. Ngày 10 tháng 8 năm 2015, Mục sư Khải được tự do. Mục sư Khải còn phải chịu 5 năm quản chế nhưng không biết về đâu, vì nơi cư ngụ trước đây của gia đình cũng không còn nữa.

Cùng ngày Mục sư Khải đã được thả ra khỏi Ủy ban Nhân dân phường Linh Trung – Thủ Đức.

SBTN: Cựu tù nhân lương tâm Mục Sư Dương Kim Khải bị công an bắt

————————- 03/11/2015——————————

Luật sư Trần Thu Nam và Lê Luân bị công an giả danh côn đồ đánh đập dã man

Vào khoảng 15 giờ chiều ngày 3/11/2015, luật sư Trần Thu Nam và luật sư Lê Luân bị côn đồ tấn công, đánh đập dã man khi đến thăm gia đình em Đỗ Đăng Dư.

LS Nam cho biết : Tôi và luật sư Lê Luân bị côn đồ tấn công và hành hung. Luật sư Lê Luân bị chúng cướp điện thoại iphone. Còn tôi bị chúng đánh chảy máu mũi, mắt bị thâm tím và không mở được mắt vì sưng húp. Hiện giờ đang đi khám ở bệnh viện để kiểm tra sức khoẻ.”

Luật sư Trần Thu Nam và luật sư Lê Luân đã nhận lời bảo vệ quyền lợi cho em Đỗ Đăng Dư đã bị chết sau 2 tháng tạm giam ở trại giam Xa La ở huyện Hà Đông, Tp Hà Nội. Cả hai đều là những luật sư chuyên bảo vệ công lý cho những người bị oan khuất, bị nhà cầm quyền CSVN hà hiếp, nên bị công an, an ninh Việt Nam thấy chướng tai gai mắt.

SBTN: Luật sư Trần Thu Nam và Lê Luân bị công an giả danh côn đồ đánh đập dã man

LS Trần Thu Nam và LS Lê Văn Luân bị hành hung

Hanoi Human Rights Lawyers Beaten by Thugs When Visiting Family of Boy Murdered in Detention

Masked Men Beat Vietnam Lawyers Advising Family of Death in Custody Victim

 **********************4/11/2015******************

HÀNH ĐỘNG KHẨN CẤP YÊU CẦU TRẢ TỰ DO CHO NGUYỄN HỮU VINH VÀ TRỢ LÝ: ÂN XÁ QUỐC TẾ

Blogger Nguyễn Hữu Vinh và trợ lý, bà Nguyễn Thị Minh Thúy đã bị giam giữ mà không được xét xử từ tháng 5 năm 2014,  vượt quá thời gian cho phép theo luật pháp của Việt Nam. Sau chuyến viếng thăm ông vào cuối tháng Mười bởi gia đình và luật sư, nhiều tổ chức, cá nhân bày tỏ sự quan ngại về sức khỏe của ông và điều kiện giam giữ.

Nguyễn Hữu Vinh đồng sáng lập một blog nổi tiếng Anh Ba Sam vào năm 2007, một trang web được biết đến với các bài viết chống Trung Quốc và chỉ trích chính phủ. Ông và các trợ lý của ông, bà Nguyễn Thị Minh Thúy đã bị bắt giữ trong tháng 5 năm  2014 theo Điều 258 của Bộ luật Hình sự cho “lợi dụng các quyền tự do dân chủ”. Người bị kết án tội danh này này có thể phải chịu mức án bảy năm tù. Bản cáo trạng đã được ban hành trong tháng 2 năm 2015 với cáo buộc liên quan đến hai blog chính trị khác- Dân Quyền và Chép Sử Việt, cả hai đều chỉ trích chính sách của chính phủ và quan chức nhà nước, và bị đóng bởi nhà chức trách. Bản cáo trạng nói rằng hai blog trên có hơn 3,7 triệu lượt xem.

Theo luật pháp quốc gia, nghi phạm bị kết án theo Điều 258 có thể bị giam giữ trước xét xử tối đa sáu tháng, và sau bản cáo trạng, bị tạm giam thêm tối đa 90 ngày để chuẩn bị xét xử. Tuy nhiên trong trường hợp này, sau 17 tháng bị giam giữ, vẫn chưa định được ngày xét xử.

Gia đình ông Nguyễn Hữu Vinh đã kiến ​​nghị các cơ quan thẩm quyền trả tự do cho ông và bà Thúy, nhưng không được hồi âm. Vào cuối tháng Mười, Nguyễn Hữu Vinh nói với gia đình và luật sư đến thăm  rằng ông đã bị một bệnh ngoài da với nhiều nốt phát ban đỏ bao phủ cơ thể của mình, và ông đã không nhận được điều trị y tế thích hợp cho căn bệnh trên.

Nguyễn Hữu Vinh là một cựu cảnh sát và con trai của một cựu quan chức cấp cao của chính phủ và là đảng viên của Đảng Cộng sản cầm quyền của Việt Nam, là đại sứ tại Liên Xô cũ. Ông có vợ và hai con. Có rất ít thông tin về người trợ lý của ông, bà Thúy, người được mô tả trong bản cáo trạng là đã ly dị và có hai con. Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Thị Minh Thúy là hai tù nhân lương tâm, bị giam giữ chỉ vì thực hiện quyền tự do ngôn luận.

Hãy lập tức viết ngay bằng tiếng Việt, tiếng Anh hoặc ngôn ngữ của bạn:

n Yêu cầu các nhà chức trách trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Thị Minh Thúy vì họ là những tù nhân lương tâm bị giam giữ chỉ vì  thực hiện quyền tự do ngôn luận một cách hòa bình;

n Yêu cầu nhà chức trách đảm bảo rằng cả hai người bị giam giữ có thể tiếp cận sự chăm sóc y tế thích hợp và họ được đối xử phù hợp với Các tiêu chuẩn tối thiểu đối với tù nhân của Liên Hợp quốc.

Ân xá quốc tế: HÀNH ĐỘNG KHẨN CẤP YÊU CẦU TRẢ TỰ DO CHO NGUYỄN HỮU VINH VÀ TRỢ LÝ: ÂN XÁ QUỐC TẾ

===================================

Sài Gòn – Hà Nội xuống đường phản đối Tập Cận Bình tới Việt Nam

Từ Sài Gòn ra Hà Nội, nhiều người dân đã xuống đường để bày tỏ lòng yêu nước, và gởi thông điệp mạnh mẽ rằng người Việt Nam không hoan nghênh ông Tập Cận Bình đến Việt Nam.

Vào 9h15 sáng ngày 3/11/2015 (theo giờ Hà Nội), một nhóm người dân Hà Nội đã tập trung tại Nhà hát lớn thành phố, tay cầm biểu ngữ thể hiện thái độ phản đối chuyến thăm của chủ tịch Trung Cộng Tập Cận Bình tới Việt Nam vào ngày 5-6/11 sắp tới đây.

Cuộc tuần hành diễn ra nhanh chóng trong khoảng thời gian 20 phút, trong sự bao vây, theo sát của công an, dân phòng mặc sắc phục và mật vụ mặc thường phục.
Tại Sài Gòn, nhiều nhân sĩ, trí thức, các bạn trẻ đã xuống đường gởi thông điệp mạnh mẽ đến Tập Cận Bình phải chấm dứt hành động bắn giết ngư dân Việt Nam, phải tôn trọng chủ quyền của Việt Nam và phải tuân thủ luật pháp quốc tế. Sài Gòn đã vang lên những tiếng hô “Phản đối Tập Cận Bình”, “Nhân dân Việt Nam không tiếp Tập Cận Bình”, Hoàng Sa, Trường Sa, Biển Đông của Việt Nam”.

SBTN: Sài Gòn – Hà Nội xuống đường phản đối Tập Cận Bình tới Việt Nam

Hà Nội – Sài Gòn: Phản đối chuyến thăm ông Tập Cận Bình ở Hà Nội sáng 3/11

Phản ứng của người dân trước chuyến thăm của ông Tập Cận Bình

————————————

Nghệ An tiếp tục khủng bố nhà bất đồng chính kiến Trần Văn Thạch

Chính quyền tỉnh Nghệ An tiếp tục sử dụng côn đồ và nhân viên an ninh mặc thường phục để khủng bố nhà bất đồng chính kiến Trần Văn Thạch ở huyện Diễn Châu. Những kẻ tấn công đã dùng những viên gạch và đá rất to để ném vào nhà cựu tù nhân lương tâm, gây nguy hiểm đến tính mạng của ông, vợ và hai con, đập vỡ cửa, cửa sổ và mái nhà của ông. Công an làm ngơ khi nạn nhân trình báo, nói rằng tự ông phải bắt được những kẻ tấn công thì họ mới can thiệp.

Trích từ trang facebook của nhà thơ, nhà văn Trần Đức Thạch

Ngày 15/10/2015. Tôi bị phục kích tại xóm 15, xã Diễn lộc, huyện Diễn châu, tỉnh Nghệ an. Khi tôi hô lên bớ làng nước ơi! Cướp, cướp…thì gần cả trăm người dân đứng nhìn. Một cậu thanh niên đứng ngay cạnh bên nói:- Không phải cướp đâu ông ạ, họ là công an đó. Cậu ta liền chịu ngay một cái tát. Chúng đánh tôi túi bụi và cướp đi một cái ba lô trong đó đựng ba chiếc máy điện thoại, có một chiếc máy thông minh,một bộ wapi,một Dcom 3g…và một số tài sản có giá trị khác như cục xạc dự phòng. Kính râm, kính sáng, thuốc uống chữa bệnh. Tôi chỉ giằng lại được một chiếc quai ba lô và chiếc chìa khóa xe máy. Xe máy của tôi bị đập vỡ đèn xi nhan phía bên trái

– Vào lúc 15h ngày 22/10/2015 Một tốp thanh niên kéo đến ném gạch đá ào ạt vào nhà tôi. Có người dân nhìn thấy can ngăn. Họ dọa người đó: im mồm cho chúng tôi làm nhiệm vụ. Hậu quả vỡ mất 13 viên ngói.

– Đêm 30/10//2015

Nhà tôi bị ném đá ba trận

Từ 19h đến hơn 20h

Ngày 1/11/2015

Nhà tôi tiếp tục bị nêm đá vào lúc 17h 45p.

Ngày 2/11/2015

Nhà tôi tiếp tục bị ném đá vào lúc 15h

Ngày 3/11/2015

Nhà tôi lại tiếp tục bị ném đá ào ạt vào lúc 20h45p.

Như vậy tôi và gia đình đã bị khủng bố ráo riết. Vợ tôi đã báo ngay với chính quyền địa phương khi sự việc xẩy ra. Họ đã đến xem xét. Cũng đã báo với cán sự xóm, nhưng xóm trưởng yêu cầu gia đình phải bắt được hung thủ thì cán bộ xóm mới đến lập biên bản. Sự khủng bố tôi và gia đình kéo dài, gây thiệt hại cả về vật chất lẫn tinh thần. Khiến cuộc sống gia đình tôi bị đảo lộn trong nơm nớp âu lo. Vì bị canh chừng theo dọi nên tôi không ra khỏi nhà được. Tôi viết bài này thay cho báo cáo, gửi tới hội cựu tù nhân lương tâm Việt nam, mong moi người giúp tôi chuyển báo cáo này đến các tổ chức quốc tế, các đại sứ quán,các chính phủ tiến bộ có quan hệ với Việt nam. Yêu cầu cơ quan an ninh công an việt nam có sự điều tra chấm dứt ngay sự khủng bố tàn bạo này đói với tôi và gia đình.

Theo FB Thacht Trant

*************4/11/2015***********

Người dân Sài Gòn xuống đường biểu tình phản đối Tập Cận Bình đến Việt Nam

Chiều ngày 4/11/2015, khoảng 200 người dân ở Sài Gòn đã xuống đường biểu tình phản đối Tập Cận Bình đến Việt Nam do câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng tổ chức.

Theo lời kêu gọi của câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng, nhiều người đã tập trung về tượng đài Trần Hưng Đạo ở quận 1, Tp Sài Gòn để cầm các biểu ngữ: “Tập Cận Bình trả Hoàng Sa, Trường Sa cho Việt Nam; Yêu cầu quốc hội Việt Nam phải lên tiếng HS – TS là của Việt Nam; Phản đối Tập Cận Bình đến Việt Nam; Xi Jinping Go Away; Người dân Việt Nam không hoan nghênh Tập Cận Bình đến Việt Nam;…” nhằm phản đối Tập Cận Bình đến Việt Nam.

Sau đó, đoàn biểu tình di chuyển ra hướng đường Đồng Khởi và tiếp tục di chuyển trên phố đi bộ Nguyễn Huệ đường dẫn vào Uỷ Ban Nhân Dân Tp Sài Gòn.

Đến cuối ngày nhận được thông tin cô Uyển Nghi (vợ mới cưới của anh Hoàng Dũng) đã bị công an bắt giữ từ hồi chiều.

Cũng trong buổi chiều tối ngày 04/11/2015, khoảng 20 người ở Hà Nội đã tổ chức biểu tình ở trước cộng Đại Sứ Quán Trung Cộng nhằm phản đối Tập Cận Bình đến Việt Nam. Nhà cầm quyền CSVN đã huy động lực lượng an ninh, dân phòng rất đông đến cướp băng rôn, biểu ngữ mọi người đang cầm và giải tán cuộc biểu tình.

SBTN: Người dân Sài Gòn xuống đường biểu tình phản đối Tập Cận Bình đến Việt Nam

Biểu tình chống Chủ tịch TQ Tập Cận Bình ở TP.HCM

Việt Nam : 200 người biểu tình phản đối Tập Cận Bình ở Saigon

Tiếp lửa Hà Nội, Sài Gòn đã nổ ra biểu tình

======================================

Trưởng công an xã đánh một học sinh nhập viện

Chỉ vì bị tình nghi là kẻ ăn trộm xe, một học sinh lớp 10 Nguyễn Đức Phú đã bị công an đánh đập tàn nhẫn, phải nhập viện.

Vào khoảng 18h30 ngày 31/10, Phú chạy xe máy từ nhà lên xã Tân Ấp. Đang lúc chạy thì một nhóm người ra hiệu dừng xe lại. Do trời tối, lại sợ bị cướp nên em không dừng lại mà rồ ga để lao qua. Bất ngờ, em bị một người trong nhóm cầm cây đập mạnh vào mặt khiến cả người và xe rớt xuống đường.

Liền sau đó, cả nhóm liền nhảy vào, kẻ đập, người đá mặc kệ Phú khóc lóc van xin đừng đánh nữa. Đánh người chưa đã, nhóm người nói còn dùng cây để đập nát xe máy của Phú. Đến khi Phú đã nằm bẹp dí trên đường thì ông Đinh Nam Hải- Trưởng công an xã Hương Hóa mới lật người em lại và hô lên: “Đánh nhầm con ông Cao rồi”. Đến lúc này, nhóm công an mới thôi đánh, và bỏ đi, mặc Phú với thương tích đầy người. Phú ôm mặt, chạy xe về để người nhà chở đi trạm y tế gần nhà. Do vết thương quá nặng, trạm y tế đã phải chuyển Phú lên Bệnh viện Đa khoa huyện Tuyên Hóa để điều trị.

Sau khi đánh đập Phú, những viên công an nói trên không một lời xin lỗi nạn nhân. Ngược lại, họ còn phủ nhận hành vi đánh đập em Phú. Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Thao- Chủ tịch Ủy ban xã Hương Hóa- cho hay họ đã nhận được tờ trình của em Phú, và yêu cầu phía công an xã làm tường trình, nhưng chưa có kết quả.

SBTN: Trưởng công an xã đánh một học sinh nhập viện

Quảng Bình: nhầm tưởng tội phạm, một thiếu niên bị công an và dân đánh trọng thương

Vietnam Police Brutally Beat School Boy, Providing No First Aid for Victim

===================================

Đề nghị khởi tố vụ hành hung luật sư

Liên đoàn Luật sư Việt Nam vừa có công văn đề nghị khởi tố vụ án hai luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân bị hành hung hôm 3/11.

Công văn của Liên đoàn Luật sư Việt Nam viết “luật sư Trần Thu Nam bị gãy sống mũi, tổn thương xoang và mắt, phải nhập viện để theo dõi chấn động não. Luật sư Lê Văn Luân bị hành hung gây thương tích nhẹ và bị cướp điện thoại”. Đây là vụ việc cố ý hành hung, cố ý gây thương tích và cướp tài sản cá nhân của hai luật sư nói trên diễn ra rất nghiêm trọng, có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự, xâm phạm đến uy tín, tính mạng, sức khỏe và quyền hành nghề hợp pháp của luật sư.

Liên đoàn Luật sư Việt Nam đề nghị Bộ trưởng Bộ Công an và Giám đốc Công an TP Hà Nội xem xét, kiểm tra diễn biến sự việc, có ý kiến chỉ đạo khởi tố vụ án, làm rõ đối tượng hành hung gây thương tích và cướp tài sản của hai luật sư nói trên để khởi tố bị can, tiến hành điều tra và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

BBC: Đề nghị khởi tố vụ hành hung luật sư

Đoàn Luật sư Hà Nội nhập cuộc

**********************5/11/2015******************

Công an đàn áp dữ dội các cuộc biểu tình chống Chủ tịch TQ Tập Cận Bình

Những cuộc biểu tình chống chuyến viếng thăm Việt Nam của chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình vào ngày hôm nay 5 tháng 11 bị đàn áp, ngăn chặn.

Cuộc biểu tình ở Sài Gòn Hà Nội bị công an đàn áp rất mạnh mẽ những người yêu nước xuống đường để phản đối chuyến viếng thăm của Tập Cận Bình đến VN thì bị ngăn chặn thậm chí chính quyền VN còn ra tay đánh đập bắt giữ người trái phép.

Những người tham gia các cuộc biểu tình chống chuyến thăm của ông Tập Cận Bình cho rằng việc họ xuống đường để thể hiện chính kiến là điều được Hiến pháp Việt Nam cho phép. Còn biện pháp đàn áp, trấn áp, ngăn chặn từ phía cơ quan chức năng cho thấy rõ thái độ của chính quyền Việt Nam hiện nay đối với Trung Quốc dù rằng Bắc Kinh đang có những hành động lấn lướt, xâm phạm lãnh hải của Việt Nam một cách công khai, bắn giết, đâm chìm tàu của ngư dân Việt Nam tại vùng biển chủ quyền của Việt Nam một cách trắng trợn.

Ngoài việc biểu tình, trong thời gian qua nhiều nhóm công dân có lời kêu gọi cũng như kiến nghị gửi đến quốc hội, các vị lãnh đạo Việt Nam yêu cầu phải khẳng định chủ quyền của Việt Nam tại Hoàng Sa và Trường Sa khi gặp người đứng đầu chính phủ và đảng cộng sản Trung Quốc là ông Tập Cận Bình khi đến Hà Nội cũng như khi phát biểu trước quốc hội Việt Nam vào ngày 6 tháng 11 này.

RFA: Công an đàn áp dữ dội các cuộc biểu tình chống Chủ tịch TQ Tập Cận Bình

Hà Nội – Sài Gòn tiếp tục biểu tình phản đối Tập Cận Bình

*****************6/11/2015*******************

Thêm một thanh niên 17 tuổi tử vong trước ngày xét xử

Sau khi bị bắt về hành vi trộm cắp tài sản, chiều ngày 5/11/2015, em Nguyễn Quốc Tịnh (17 tuổi, tạm trú xã Tân Phú – huyện Thới Bình – tỉnh Cà Mau) đã tử vong tại nhà tạm giam.

Vào tối ngày 5/11, trong lúc bị tạm giam, Nguyễn Quốc Tịnh bị nôn ói và được đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Thới Bình. Tuy nhiên, do bệnh tình trở nặng, Tịnh tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Cà Mau, nhưng đã tử vong ngay trên đường đến bệnh viện.

Gia đình em Nguyễn Quốc Tịnh nhận được tin từ phía Công an huyện, cho biết Tịnh được đưa đi Bệnh viện Đa khoa huyện Thới Bình. Khi gia đình đến nơi thì Tịnh đã bất tỉnh, không còn nói chuyện được nữa.

Sau khi cơ quan pháp y hoàn tất việc mổ tử thi, thi thể Nguyễn Quốc Tịnh đã được giao lại cho gia đình đưa về xã Tân Phú lo hậu sự. Hiện nguyên nhân về cái chết của Tình vẫn chưa được làm rõ. Gia đình đang đợi kết luận chính xác từ cơ quan giám định pháp y, và yêu cầu làm rõ cái chết của con mình.

SBTN: Thêm một thanh niên 17 tuổi tử vong trước ngày xét xử