CSVN ngăn cản tiến sĩ Nguyễn Quang A gặp đại sứ Liên Âu

nguyen quang a

Tin từ con trai ông A cho hay, ông bị bắt cóc lúc 6 giờ sáng nay khi đang tập thể dục. Ông chỉ mặc trên người độc một chiếc quần cộc và cởi trần, không mang theo điện thoại, nên không ai biết ông đã bị đưa đi đâu. Ông A bị bắt đi khi ông đang ở quê chăm sóc người mẹ già đã gần 100 tuổi của mình. Những nhân chứng về vụ bắt cóc này là những người dân quê sống xung quanh. Theo họ, ông A bị đưa lên một chiếc xe hơi mang bảng số công vụ.

SBTN | 02-06-2016

Nhà hoạt động nhân quyền Nguyễn Quang A một lần nữa bị an ninh Cộng Sản Việt Nam ngăn cản đến buổi gặp gỡ với một phái đoàn nước ngoài tại Việt Nam.

Được biết đây là lần thứ ba Tiến sĩ Nguyễn Quang A bị đưa đi theo kiểu bắt cóc, và lần này lẽ ra ông sẽ có buổi ăn trưa với nhà đàm phán chính của Liên Âu tại Việt Nam. Tin từ con trai ông A cho hay, ông bị bắt cóc lúc 6 giờ sáng nay khi đang tập thể dục. Ông chỉ mặc trên người độc một chiếc quần cộc và cởi trần, không mang theo điện thoại, nên không ai biết ông đã bị đưa đi đâu. Ông A bị bắt đi khi ông đang ở quê chăm sóc người mẹ già đã gần 100 tuổi của mình. Những nhân chứng về vụ bắt cóc này là những người dân quê sống xung quanh. Theo họ, ông A bị đưa lên một chiếc xe hơi mang bảng số công vụ.

Sau khi được trả tự do, ông A cho biết ông bị bắt cóc tương tự như lần ông được mời đến dự cuộc gặp gỡ với Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama tại Hà Nội trong ngày 24 tháng 5 vừa qua. An ninh mặc thường phục đã đưa ông lên xe hơi chở đi lòng vòng để ông bị trễ hẹn. Trước đó nữa, ông A bị bắt cóc để không thể đến gặp ông Tom Malinowski, Phụ Tá Ngoại Trưởng Hoa Kỳ về dân chủ, nhân quyền và lao động.

Ngoài Tiến sĩ Nguyễn Quang A, nhiều nhà hoạt động nhân quyền trong nước cũng từng bị bắt cóc theo kiểu này. Có người được thả ra, nhưng cũng có người bị truy tố sau khi bị bắt cóc.

Huy Lam / SBTN