Ngoại trưởng Kerry: Quan hệ Việt Mỹ không phụ thuộc vào cá nhân tổng thống nào!

RFA | 13.01.2017
Ngoại trưởng sắp mãn nhiệm John Kerry của Hoa Kỳ hôm nay chính thức gặp gỡ những quan chức chính phủ Hà Nội cũng như một số thành phần trong xã hội nhân chuyến thăm Việt Nam cuối cùng trong cương vị người đứng đầu ngành ngoại giao nước Mỹ.

Tại Hà Nội sáng nay, ông John Kerry có cuộc gặp và làm việc với thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Việt Nam, ông Bùi Thanh Sơn. Tại cuộc làm việc, ông Bùi Thanh Sơn đề nghị Hoa Kỳ sớm công nhận quy chế kinh tế thị trường, mở cửa hơn nữa cho hàng hóa Việt vào thị trường Mỹ, giảm thiểu các rào cản thương mại…

Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry sau đó đến chào xã giao ông thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và người đứng đầu chính phủ Hà Nội nhắc lại lời mời tổng thống Donald Trump đến dự hội nghị cấp cao APEC 2017 dự kiến diễn ra tại thành phố Đà Nẵng trong năm nay cũng như thăm chính thức Việt Nam.

Chiều hôm nay, ngoại trưởng John Kerry có cuộc gặp với gần 400 sinh viên, trí thức và doanh nhân tại Đại học Sư Phạm Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh.

Trong buổi nói chuyện, ông John Kerry nói đến lợi ích không thay đổi của Hoa Kỳ tại khu vực và bày tỏ hy vọng chính quyền mới dưới thời của tổng thống đắc cử Donald Trump sẽ tiếp tục có những cam kết vào khu vực này.

Ngoại trưởng John Kerry cho rằng mối quan hệ Việt- Mỹ không phụ thuộc vào cá nhân tổng thống nào.