Thỉnh nguyện thư về thảm họa Formosa đã có hơn 86,500 chữ ký

SBTN | 01.04.2017

Thỉnh nguyện thư về việc giải quyết thảm họa Formosa đã thu thập được hơn 86,500 chữ ký tính đến sáng hôm nay 1 tháng 4.

Thỉnh nguyện thư, do Ủy Ban Trợ Giúp Nạn Nhân Môi Trường Biển thuộc giáo phận Vinh đưa ra nhằm lấy chữ ký của ngư dân bị thiệt hại, đặt mục tiêu có 100,000 chữ ký, để gửi đến tổng thống Đài Loan cũng như các tổ chức quốc tế. Người đầu tiên ký tên trong thỉnh nguyện thư là Đức Giám Mục Nguyễn Thái Hợp của giáo phận Vinh. Đức Giám Mục cũng nêu ý kiến trong thỉnh nguyện thư như sau: “Con cháu chúng ta sau này sẽ hỏi: Vào thời điểm đất nước lâm nguy, Biển Đông bị ô nhiễm, ông, bà, cha, mẹ đã làm gì để cứu biển và cứu chúng con?”. Ngay sau Đức Giám Mục Nguyễn Thái Hợp, hàng trăm vị linh mục đã tham gia ký thỉnh nguyện thư.

Bản đồ trên trang mạng ThamHoaFormosa.com cho thấy người ký thỉnh nguyện thư đến từ khắp các châu lục. Từ những nơi có đông người Việt Nam cư ngụ như Bắc Mỹ, Úc, Châu Âu, Đông Á, cho đến những nơi lạnh lẽo như Iceland, và tràn ngập chiến sự như Yemen ở Châu Phi.

Huy Lam / SBTN