Giáo xứ Bùi Ngoạ thắp nến cầu nguyện cho nhà hoạt động Hoàng Bình

SBTN | 17.05.2017

Vào tối ngày 16 tháng 5 năm 2017, khoảng 1,500 giáo dân giáo xứ Bùi Ngoạ ở xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An đã thắp nến cầu nguyện cho nhà hoạt động Hoàng Bình nơi chính quê hương của anh.

Linh mục JB Nguyễn Đình Thục đã dâng Thánh Lễ cầu nguyện cách đặc biệt cho anh Hoàng Bình. Mở đầu Thánh lễ, Linh mục JB Nguyễn Đình Thục chia sẻ: “…anh Hoàng Bình không chỉ là ân nhân của bà con ngư dân giáo xứ Song Ngọc mà còn là ân nhân của cả Dân Tộc Việt Nam. Giáo xứ Bùi Ngọa và tất cả chúng ta rất tự hào vì đã có một người con ưu tú, trưởng thành, quyết dấn thân cho công lý và sự tự do của con người…”.

Sau Thánh lễ, Linh mục JB Nguyễn Đình Thục và Lm. Giuse Phan Văn Danh cùng với bà con giáo dân xứ Bùi Ngoạ đã thắp nến cầu nguyện cho công lý – hoà bình – sự thật và cầu nguyện cho nhà hoạt động Hoàng Đức Bình được bình an trước sự tấn công của lực lượng nhà cầm quyền.

Những người tham dự đã cầm các banner có biểu ngữ: “Free Hoàng Bình”, “Hoàng Bình vô tội”, “tự do cho Hoàng Bình”,… và mọi người đồng thanh hô lớn: “Hoàng Bình Vô Tội, Tự Do cho Hoàng Bình”.

Cũng trong buổi chiều cùng ngày, Linh mục JB Nguyễn Đình Thục và một số người dân xứ Song Ngọc đã đến tại tư gia nhà hoạt động Hoàng Bình để thăm và an ủi người thân của anh.

Như SBTN đã đưa tin, vào khoảng 10:30 phút sáng ngày 15/5/2017, công an tỉnh Nghệ An đã bắt cóc nhà hoạt động Hoàng Bình khi vừa đến khu vực Đền Cuông ở xã Diễn An, Diễn Châu Nghệ An. Sau đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Linh mục Jb Nguyễn Đình Thục, khoảng 10,000 giáo dân ở các giáo xứ lân cận đã xuống đường phản đối việc nhà cầm quyền bắt người trái pháp luật. Nhà cầm quyền tỉnh Nghệ An đã thông báo lệnh bắt và lệnh khởi tố nhà hoạt động Hoàng Bình với cáo buộc hai tội danh “chống người thi hành công vụ” điều 257 và “lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước” theo điều 258, bộ luật hình sự. Nguyên nhân là vì anh đã có nhiều hoạt động giúp đỡ bà con ngư dân Miền Trung khiếu kiện Formosa, đòi lại quyền lợi cho ngư dân chịu thiệt hại môi trường biển.

Hiện tại, anh Hoàng Đức Bình đang bị giam tại trại tạm giam công an tỉnh Nghệ An, với lệnh bắt và tạm giam 90 ngày.

IMG_3153

Nguyên Nguyễn/SBTN