Linh mục và giáo dân tại Văn Thai bị đe dọa, tấn công

Nhiều người sử dụng gạch đá cũng như mang theo hung khí gồm dao, tuýt sắt… đến tại giáo họ Văn Thai ở địa bàn xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu tỉnh Nghệ An vào tối ngày 30 tháng 5 tấn công, sách nhiễu giáo dân tại đó.

RFA | 30.05.2017

Hằng trăm người sử dụng gạch đá cũng như mang theo hung khí gồm dao, tuýt sắt… đến tại giáo họ Văn Thai ở địa bàn xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu tỉnh Nghệ An vào tối ngày 30 tháng 5 tấn công, sách nhiễu giáo dân tại đó.

Tin từ người trong cuộc cho biết nhiều nhà giáo dân bị ném đá vỡ cửa kính khiến có người trong nhà bị thương.

Linh mục Nguyễn Đình Thục quản xứ Song Ngọc và giáo họ Văn Thai đến để dâng lễ vào chiều ngày 30 tháng 5 và khi xảy ra tình trạng cả ngàn người đến tại giáo họ hành hung và khiêu khích khiến ông phải ở lại với giáo dân.

Một giáo dân Văn Thai cho biết công an địa phương nói với linh mục Nguyễn Đình Thục ra về; nhưng vì tình hình an ninh không bảo đảm nên đến lúc 10:45 phút tối ông vẫn phải lưu lại tại nhà một giáo dân và nhiều người khác cùng đến đọc kinh, cầu nguyện với vị phụ trách giáo xứ và giáo họ.

Vào ngày 28 tháng 5 vừa qua, lực lượng chức năng địa phương tiến hành hoạt động được nói diễn tập bảo vệ đường sông có bắn súng và nổ mìn ngay trước nhà thờ giáo họ Văn Thai.

Vụ việc trở nên căng thẳng hơn khi một giáo dân từ Phú Yên đến tại xã Sơn Hải nhận thấy có những diễn tiến xảy ra và dùng điện thoại quay lại vụ việc. Đó là cô Nguyễn Thị Trà; nhưng khi cô này vừa tiến hành quay hình thì bị nhiều người khác giật điện thoại và hành hung.

Công an báo với Ban Hành giáo Văn Thai đến trụ sở Ủy ban Nhân dân xã Sơn Hải để nhận người về. Một số giáo dân khi đến đó cũng dùng điện thoại quay hình và bị hành hung.