BPSOS Lập hồ sơ về đàn áp biểu tình: Cần thông tin và người dịch thuật

Ngày 11 tháng 6, 2108

http://machsongmedia.com

Chính quyền VIệt Nam đã điều động cảnh sát cơ động, công an thường phục và các trật tự viên không rõ gốc gác để đàn áp các cuộc biểu tình chống đối Luật Đặc Khu Kinh Tế và Luật An Ninh Mạng. Họ đã hành hung dã man nhiều đồng bào biểu tình ôn hoà, và bắt tạm giam một số người. Trong số các nạn nhân ít ra có một thanh niên Việt mang quốc tịch Hoa Kỳ.

BPSOS sẽ lập hồ sơ về cảnh dầu sôi lửa bỏng trong những ngày 10 và 11 tháng 6 để vận động quốc tế. Trước đây, hồ sơ về các hội cờ đỏ đã giúp chúng tôi nhanh chóng tranh thủ sự quan tâm và tiếp ứng của một số chính quyền, một số văn phòng Liên Hiệp Quốc, và nhiều tổ chức nhân quyền có tầm vóc.

Người dân Sàigòn xuống đường phản đối dự luật đặc khu kinh tế (ảnh Kao Nguyen/AFP — Getty Images)

Chúng tôi kêu gọi những ai có thông tin thô về các vụ đánh đập, bắt giam người biểu tình thì hãy gửi cho chúng tôi. Chúng tôi cũng kêu gọi những người ở trong và ngoài nước đã từng được chúng tôi huấn luyện về cách viết báo cáo các vi phạm nhân quyền, hãy tự động liên lạc với nạn nhân mà mình quen biết để lập bản báo cáo và gửi cho chúng tôi. Xin gửi kèm địa chỉ email hay số điện thoại của nạn nhân và nhân chứng để chúng tôi trực tiếp liên lạc với họ nếu có nhu cầu phối kiểm. Chúng tôi sẽ tuyệt đối bảo mật nguồn tin.

Hiện nay, đội ngũ thiện nguyện viên trong ban dịch thuật của BPSOS đang bị ngập công việc. Chúng tôi cần thêm ngươi tình nguyện dịch sang tiếng Anh các tài liệu, các giấy tờ, và các bản báo cáo hay các lời khai.

Chúng tôi sẽ chia sẻ hồ sơ về đàn áp biểu tình với với tất cả những tổ chức và cá nhân cần sử dụng để tranh đấu cho nhân quyền và dân chủ ở Việt Nam.

Để cung cấp thông tin, nộp báo cáo hoặc tình nguyện, xin liên lạc: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. ” style=”margin: 0px; padding: 0px; border: 0px; outline: 0px; font-size: 12px; background-color: transparent; color: rgb(21, 74, 127); text-decoration: none;”>bpsos@bpsos.org dưới tiêu đề: [Biểu tình].