Công an Khánh Hoà nói gì về vụ người dân chết trong đồn công an thị xã Ninh Hoà

Hình minh hoạ. Hình chụp hôm 11/3/2011, chị Trịnh Kim Tiến cầm tấm hình cha mình ông Trịnh Xuân Tùng, người bị chết trong đồn công an

Hình minh hoạ. Hình chụp hôm 11/3/2011, chị Trịnh Kim Tiến cầm tấm hình cha mình ông Trịnh Xuân Tùng, người bị chết trong đồn công an

AFP

Báo Lao Động hôm 27/10 cho biết cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Khánh Hoà vừa có thông báo gửi cho ông Nguyễn Trọng Chinh, chồng bà Huỳnh Thị Nhung (sinh năm 1973), người bị chết trong đồn công an xã Ninh Hoà hôm 13/10.

Theo tin của báo Lao Động, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Khánh Hoà đã phân công Phó Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh giải quyết tin báo của Công an thị xã Ninh Hoà về cái chết của chị Nhung, chủ nhà nghỉ Thuỳ Nhung ở thôn Tân Khánh 2, xã Ninh Sim, thị xã Ninh Hoà. Quyết định này được đưa ra sau khi ông Chinh có đơn đề nghị cơ quan Cảnh sát Điều tra tỉnh Khánh Hoà khởi tố với vụ bà Nhung bị tử vong khi làm việc ở đồn công an.

Chị Huỳnh Thị Nhung và vết đâm ở cổ
Chị Huỳnh Thị Nhung và vết đâm ở cổCourtesy FB Hoàng Khương

RFA, ngày 27/10/2018

 

Báo Lao Động cũng cho biết Cơ quan Cảnh sát Điều tra công an thị xã đã có giấy triệu tập ông Chinh lên làm việc với nội dung: “Ghi lời khai về việc chứa mại dâm xảy ra vào ngày 13/10 tại nhà nghỉ Thuỳ Nhung”.

Theo đơn đề nghị khởi tố vụ án của gia đình chị Nhung được đưa trên trang facebook cá nhân của nhà báo Hoàng Khương hôm 17/10, gia đình chị Nhung muốn làm rõ nguyên nhân nào dẫn đến cái chết của chị Nhung, ai là người phải chịu trách nhiệm trước pháp luật đối với cái chết này, việc bắt giữ người có đúng trình tự pháp luật không, có dấu hiệu tội phạm của việc bắt giữ dẫn đến chết người không. Gia đình nạn nhân cũng yêu cầu giám định ghi âm, ghi hình toàn bộ quá trình hỏi cung theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự.

Theo đơn của ông Chinh, chị Huỳnh Thị Nhung đã bị cảnh sát hình sự công an thị xã Ninh Hoà ập vào nhà bắt giữ vào 15 giờ ngày 13/10 để xác minh, làm rõ một số dấu hiệu vi phạm pháp luật về hành nghề kinh doanh nhaỵ cảm. Chị Nhung bị đưa về đồn công an thị xã vào 18 giờ cùng ngày.

Theo báo Người Lao động, chị Huỳnh Thị Nhung được đưa vào bệnh viện Đa khoa khu vực Ninh Hoà vào khoảng 22 giờ 50 ngày 13/10 trong tình trạng nguy kịch. Bác sĩ Lê Quang Lệnh, Phó Giám đốc bệnh viện được báo trích lời cho biết nạn nhân có 6 vết thương, trong đó có 3 vết thương dưới úc, 2 vết vùng ngực và 1 vết thương sâu vùng cổ và tử vong sau khoảng 30 phút cấp cứu.

Đến 8 giờ sáng ngày 14/10, gia đình nạn nhân mới nhận được thông báo tử vong.

Hôm 14/10, báo Người Lao động trích lời một lãnh đạo Uỷ ban Nhân dân thị xã Ninh Hoà giấu tên cho biết chị Nhung đã cầm kéo tự đâm vào cổ khi làm việc ở đồn công an.