Nhà hoạt động Nguyễn Ngọc Ánh sắp bị xét xử, đối mặt với bản án nặng nề


Nhà hoạt động Nguyễn Ngọc Ánh sắp bị xét xử, đối mặt với bản án nặng nề

Anh Nguyễn Ngọc Ánh – Ảnh: FB Duong An

Nhà cầm quyền CS tỉnh Bến Tre sắp đưa nhà hoạt động Nguyễn Ngọc Ánh ra xét xử về cáo buộc “làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống nhà nước” theo Điều 117 của Bộ luật Hình sự 2015.  Anh có thể phải đối mặt với mức án nặng nề từ 7 đến 12 năm, nếu bị kết tội.

Ngày 17 tháng 4, vợ anh đã đến Trại tạm giam của công an tỉnh Bến Tre để thăm chồng, tuy nhiên, phía trại giam không cho gặp và nói rằng điều tra đã kết thúc và hồ sơ đã được chuyển sang toà án để định ngày xét xử.  Cô Châu phải sang bên Toà án CS tỉnh Bến Tre để xin được gặp chồng trong cùng một trại giam.

Cô cho biết chồng cô vẫn chưa được gặp luật sư kể từ khi bị bắt vào ngày 30/8/2018 cho dù luật tố tụng hình sự quy định bị can được quyền trợ giúp của luật sư ngay sau khi bị bắt. Tuy nhiên, cô nói dường như chồng cô muốn tự bào chữa cho mình.

Nguyễn Ngọc Ánh, sinh năm 1980, là một chủ đầm tôm ở Bến Tre. Sau khi tốt nghiệp Đại học Thuỷ sản, anh có nhiều bài viết và live streams trên Facebook nhằm cổ suý nhân quyền và dân chủ. Nhà cầm quyền tỉnh Bến Tre cho rằng những hoạt động trực tuyến của anh gây hại cho chế độ toàn trị và quyết định bịt miệng anh bằng việc bắt giữ vào cuối tháng 8 năm ngoái. (SBTN.TV)