Thêm một Facebooker bị bắt khi an ninh thắt chặt ở miền Nam

QT: Facebooker Tìm Tự Do trong một live stream (FB Tìm Tự Do)

Nhà cầm quyền tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ Facebooker Tìm Tự Do, tên thật là Võ Thường Trung khi an ninh bị thắt chặt nhằm ngăn chặn biểu tình phản đối khắp miền Nam dịp cuối tháng 4.

Theo một số Facebooker thì anh Trung, sinh năm 1977 ở Long Thành, bị bắt ngày 25/4. Vẫn chưa rõ anh bị bắt vì cáo buộc gì. 

Cũng theo một số nhà hoạt động thì anh Trung đã từng tham gia biểu tình ôn hoà phản đối hai dự luật Đặc khu Kinh tế và An ninh mạng ngày 10/6/2018. Trên trang Facebook cá nhân, anh có chia sẻ và live stream chỉ trích chế độ cộng sản về vi phạm nhân quyền, tham nhũng hệ thống, sưu thuế nặng nề, mất biển đảo và đất đai của Tổ quốc… 

Rất có thể anh bị cáo buộc “tuyên truyền chống nhà nước” hoặc “lợi dụng quyền tự do dân chủ” của phần an ninh quốc gia của Bộ luật hình sự, với mức án cao nhất tương ứng là 12 năm và 7 năm.

Lực lượng an ninh cộng sản đang đặt ở chế độ trực chiến ở khắp miền Nam với mục tiêu ngăn ngừa biểu tình trong dịp 30/4, ngày quân đội Bắc Việt hoàn thành việc xâm chiếm Việt Nam Cộng hoà và sát nhập vào Bắc Việt.

Trong phát biểu của mình ngày 26/4, Nguyễn Thiện Nhân, uỷ viên Bộ Chính trị và bí thư thành phố Sài Gòn, đã khẳng định an ninh cộng sản trong thành phố sẽ áp dụng mọi biện pháp không để xảy ra biểu tình. Ông Nhân cũng nói gián tiếp rằng mật vụ đã và đang theo dõi 600 người hoạt động có khả năng kêu gọi hoặc dẫn đầu biểu tình.

Rất có thể có nhiều vụ bắt giữ nữa trong mấy ngày tới. (SBTN.TV)