Tù nhân lương tâm ở trại 6 dừng tuyệt thực sau 40 ngày nhịn ăn

 
Người Bảo vệ Nhân quyền, ngày 30/7/2019
Bốn tù nhân lương lương tâm Nguyễn Văn Túc, Trần Phi Dũng, Trương Minh Đức và Đào Quang Thực đã dừng tuyệt thực từ ngày 21/7, kết thúc lần tuyệt thực kéo dài khoảng 40 ngày để phản đối việc đối xử vô nhân đạo của ban giám thị Trại giam số 6 (Nghệ An).
 
Đây là thông tin từ bà Bùi Thị Rề, vợ ông Nguyễn Văn Túc, người cùng con trai đến thăm ông tại trại giam ngày 29/7.
 
Bà Rề cho biết phía trại giam đã lắp quạt lại trong các phòng giam theo như yêu cầu của những người tuyệt thực từ ngày 10/6.
 
Tuy nhiên, phía trại giam vẫn chưa cho các ông gọi điện về cho gia đình theo như tiêu chuẩn trong các ngày 20-25 hàng tháng, lấy lý do điện thoại bị hỏng.
 
Bà Rề cho biết hiện sức khoẻ của 4 tù nhân lương tâm đang bình phục dần nhưng vẫn còn yếu.
 
Cả bốn ông nói sẽ tuyệt thực tiếp nếu tháng sau ban giám thị trại giam không cho các ông gọi điện về nhà.
 
Xin nhắc lại, 4 ông đã tuyệt thực để phản đối trại giam tháo dỡ tất cả quạt điện trong phòng giam trong điều kiện nóng nực của mùa hè ở miền Trung. Hàng nghìn người và hàng chục tổ chức dân sự độc lập đã ủng hộ cuộc đấu tranh của các và quan tâm đến cuộc tuyệt thực này. Cả 4 ông đều bị kết tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền” với án tù 11-15 năm tù giam.
 
Một số tù nhân lương tâm khác ở Trại giam số 5 (Thanh Hoá) cũng đã dừng tuyệt thực.
 
Việt Nam hiện đang giam giữ 232 tù nhân lương tâm ở nhiều trại giam trong cả nước, theo tổ chức Người Bảo Vệ Nhân Quyền.
 
https://www.sbtn.tv/tu-nhan-luong-tam-o-trai-6-dung-tuyet-thuc/