Hà Giang bắt Trưởng công an thị trấn và 2 thuộc cấp vì dùng nhục hình

Ông Đặng Thế Đông.

Ông Đặng Thế Đông.
RFA, ngày 17/11/2020

Đại úy Đặng Thế Đông, Trưởng Công an thị trấn Vĩnh Tuy, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang vào ngày 17/11 đã bị Cơ quan Điều tra Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao tống đạt quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam để điều tra tội “Dùng nhục hình” theo quy định tại khoản 2, Điều 373 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Báo Nhà nước Việt Nam  hôm 17/11 cho biết 2 công an viên thuộc cấp của ông Đông là Hoàng Trọng Tấn và Nguyễn Vũ Hiệp cũng bị khởi tố với cùng tội danh.

Tin cho biết, 3 người vừa nêu được xác định trong quá trình làm việc với đối tượng tình nghi Vũ Đình H. đã tát, bẻ tay ra sau lưng, dùng thuốc lá đang cháy dí vào móng tay của ông H. gây cháy, bỏng móng tay, dùng còng số 8 treo 2 tay lên tường…

Phía cơ quan điều tra Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao hiện đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án theo quy định của pháp luật.

Tình trạng công an dùng nhục hình và các biện pháp tra tấn đối tượng tình nghi đang là vấn đề được nhiều người quan tâm khi báo nhà nước Việt Nam ngày càng có những thông tin liên quan đến vấn đề này, thậm chí có người bị tử vong trong đồn công an.