Chống vi phạm nhân quyền của Việt Nam thông qua áp dụng luật Magnitsky

SAFEGUARD DEFENDERS: THÔNG CÁO BÁO CHÍ

Chống vi phạm nhân quyền của Việt Nam thông qua các biện pháp trừng phạt

 

Phát hành ngay lập tức – Ngày hôm nay (02/12/2020), Safeguard Defenders phát hành hướng dẫn toàn diện bằng tiếng Việt đầu tiên về cách buộc những kẻ vi phạm nhân quyền phải chịu trách nhiệm thông qua các biện pháp trừng phạt áp đặt đóng băng tài sản và cấm đi lại.

Tội ác phải bị trừng phạt: Hướng dẫn áp dụng Luật Magnitsky để trừng phạt kẻ vi phạm nhân quyền cung cấp hướng dẫn chi tiết từng bước về cách các tổ chức xã hội dân sự và thậm chí các cá nhân có thể nộp đơn để yêu cầu trừng phạt những kẻ vi phạm nhân quyền bằng cách áp dụng Luật Magnitsky

Hướng dẫn cung cấp các ví dụ về cách sử dụng Luật Magnitsky, một luật được Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, Canada và một số quốc gia khác thông qua và nhiều quốc gia khác đang cân nhắc thông qua các hành vi tương tự, để chống lại sự suy giảm của các biện pháp bảo vệ nhân quyền trên khắp Việt Nam.

Hướng dẫn này cũng bao gồm một “cẩm nang điều tra viên” đầy đủ, được thiết kế riêng cho Việt Nam, cung cấp các bước về cách truy tìm thông tin về thủ phạm.

Bản phát hành dành riêng cho Phạm Đoan Trang, người đã nghiên cứu, dịch và biên tập sách hướng dẫn, trước khi cô bị nhà cầm quyền Việt Nam bắt giữ vì hành vi thực hiện một cách ôn hòa các quyền cơ bản hợp pháp. Việc phát hành của chúng tôi được hướng dẫn bởi cô ấy bày tỏ mong muốn rằng tài liệu được phát hành bất kể điều gì.

Hướng dẫn này hoàn toàn thực tế về bản chất, chỉ ra từng bước trong việc gửi đề nghị trừng phạt. Các nhà ngoại giao, nhân viên chính phủ và chính trị gia, bao gồm cả những người tham gia soạn thảo luật Magnitsky, cũng như đại diện từ các tổ chức đã hợp tác với việc áp dụng Luật Magnitsky để bảo vệ nhân quyền, đã được tham khảo ý kiến ​​về hướng dẫn này để đổi lấy việc ẩn danh. Họ đã nâng cao đáng kể nội dung bằng cách đưa ra lời khuyên thẳng thắn và thiết thực về việc tạo ra hồ sơ tốt nhất.

Liên hệ báo chí (tiếng Việt, tiếng Anh: info@safeguarddefenders.com

Theo dõi chúng tôi trên Twitter tại đây, đọc tin tức và báo cáo mới nhất của chúng tôi trên phần tin tức của trang web và về chúng tôi bằng tiếng Việt tại đây.

Vui lòng chia sẻ tin tức của chúng tôi qua phương tiện truyền thông xã hội của bạn và nếu bạn biết bất kỳ ai mà bạn nghĩ muốn nhận những email/thông báo tin tức này, vui lòng chia sẻ liên kết đăng ký này với họ. (https://safeguarddefenders.com/vi/sign-vn)

Bạn muốn thay đổi cách bạn nhận những email này?

Bạn có thể cập nhật tùy chọn của mình hoặc hủy đăng ký khỏi danh sách này.