Bà Khưu Hiền Duyên bị CSVN câu lưu hơn 5 ngày đã về tới nhà

dollykhuu

Theo tường thuật của đài truyền hình WTKR News 3 do phóng viên gốc Việt và cũng là Hoa Hậu Nebraska 2015 Cung Hoang-Kim có mặt tại phi trường để thực hiện, bà Khưu đã ôm hai con gái và con trai mình lâu hơn 5 phút. Bà nói với News 3 rằng trong khi bà bị câu lưu, bà đã không quên truyền tải thông điệp của mình. Bà xem việc ở tù là một cơ hội lên tiếng trực tiếp với nhà cầm quyền cộng sản về những sai trái ở nước Việt Nam ngày nay. Bà cho rằng bà cần phải lên tiếng, bởi vì người dân Việt Nam hiện nay không có quyền và không có tự do để lên tiếng.

SBTN | 04-06-2016

Hampton, Virginia — Người phụ nữ Mỹ gốc Việt bị nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam câu lưu hơn 5 ngày ngay sau chuyến công du của Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama đã về tới nhà ở Hampton, tiểu bang Virginia.

Bà Khưu Hiền Duyên, hay Dolly Khưu, đã nhào vào vòng tay của gia đình khi vừa bước qua cổng đến của phi trường quốc tế Norfolk lúc 2 giờ sáng Thứ Sáu ngày 3 tháng 6. Theo tường thuật của đài truyền hình WTKR News 3 do phóng viên gốc Việt và cũng là Hoa Hậu Nebraska 2015 Cung Hoang-Kim có mặt tại phi trường để thực hiện, bà Khưu đã ôm hai con gái và con trai mình lâu hơn 5 phút. Bà nói với News 3 rằng trong khi bà bị câu lưu, bà đã không quên truyền tải thông điệp của mình. Bà xem việc ở tù là một cơ hội lên tiếng trực tiếp với nhà cầm quyền cộng sản về những sai trái ở nước Việt Nam ngày nay. Bà cho rằng bà cần phải lên tiếng, bởi vì người dân Việt Nam hiện nay không có quyền và không có tự do để lên tiếng.

Trước một đám đông gồm người thân trong gia đình và bạn bè, kể cả những người lâu năm không gặp, bà Dolly Khưu cầm lá cờ Mỹ trong tay và tuyên bố Hoa Kỳ là nơi mà bà thuộc về. Bà từng đi Việt Nam nhiều lần với phương tiện tự túc để làm việc thiện nguyện cho tổ chức Love Foundation. Nhưng bà không ngần ngại công khai chỉ trích nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam trên truyền thông xã hội dưới biệt danh Mã Tiểu Linh. Gia đình bà tin rằng đó là lý do khiến bà bị bắt giữ.

Huy Lam / SBTN