Công an lại đánh 2 người nhập viện

SBTN | 07.01.2017
Lại thêm một vụ công an hành hung người dân gây phẫn nộ dư luận trong những ngày đầu năm 2017. Công an An Giang đã huy động lực lượng đông đảo để đánh đập người dân, đánh đập 5 người, trong đó có 2 người phải nhập viện cấp cứu.

Theo bà Nguyễn Thị Sáu (55 tuổi, ngụ ấp Mỹ Thành, xã Định Mỹ, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) cho hay, sự việc xảy ra vào chiều ngày 2/1/2017, có 3 người đàn ông lạ mặt xông vào nhà và la hét ầm ĩ.

Thấy người lạ xông và nhà mẹ mình, lại có hành vi thô lỗ, anh Lê Minh Hoàng (35 tuổi, con trai bà Sáu) liền chạy qua, đôi bên cãi nhau. Anh Hoàng liền dùng chiếc xe 3 bánh dành cho trẻ con đuổi 3 người này đi.

Lát sau, công an xã Định Mỹ liền huy động khoảng 10 người mặc quân phục bao vây nhà bà Sáu và anh Hoàng (hai mẹ con ở sát vách nhau). Công an đã dùng súng bắn chỉ thiên, la hét phải bắt cho được anh Hoàng.

Khi thấy anh Hoàng vừa bước ra khỏi nhà, toán công an liền lao đến quật ngã, còng tay và lôi ra đường đánh đập.

Lúc đó, anh Lê Minh Trung (30 tuổi, con trai bà Sáu) từ trong nhà tắm bước ra cũng bị toán công an dùng dùi cui, ba trắc quật ngã rồi còng tay, đưa ra đường đánh đập như anh Hoàng.

Thấy hai người con của mình bị hành hung, bà Sáu hỏi toán công an sao đánh họ. Ông Trần Minh Thái- phó công an xã liền chỉa súng vào đầu bà và nói, nếu bà còn la hét sẽ bà Sáu với tội chống người thi hành công vụ.

Có 3 người đứng quan sát là Lê Hữu Nghị (28 tuổi), Nguyễn Văn Khanh và Lê Hữu Tân (đều 23 tuổi) cũng bị công an bắt đi luôn. Đến 21h tối mới thả 3 người này về.

Sau khi bị toán công an đánh đập, hai người con của bà Nguyễn Thị Sáu phải chuyển đi bệnh viện để cấp cứu. Anh Lê Minh Hoàng phải chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy (Sài Gòn) để cấp cứu tại khoa chấn thương chỉnh hình, còn anh Lê Minh Trung được điều trị tại bệnh viện An Giang.

Theo đại tá CSVN Nguyễn Văn hiếu, Trưởng công an huyện Thoại Sơn cho biết, mấy tay công an tính nhào vô bắt người ghi số đề, nhưng không có chứng cứ. Thấy anh Hoàng và anh Trung liền hành hung, đánh đập họ luôn. Sắp tới đây, ông sẽ kêu công an xã đến xin lỗi. Còn nếu gia đình bà Sáu không chấp nhận ông sẽ đích thân đến nhà để gặp gia đình.

Ngọc Quân/SBTN