Lại thêm một người tự tử trong đồn công an

Cửa sổ nơi nạn nhân đã dùng dây giày để treo cổ tự tử. Ảnh: PLO

SBTN | 07.02.2017

Sau khi bị công an bắt về đồn vì đánh vợ gây thương tích, ông Nguyễn Thành Ngôn (46 tuổi, trú xã Thọ Thành, Yên Thành, Nghệ An) được phát hiện đã treo cổ tự tử trong đồn công an.

Cho đến nay, toàn bộ tin tức mà báo chí đăng tải đều được cung cấp bởi công an xã Thọ Thành. Công an xã phủ nhận chuyện đánh đập nạn nhân. Không những vậy, họ còn cho biết đã rất nhân đạo khi đã cố hô hấp nhân tạo, nhưng vẫn không thể cứu sống được ông Ngôn.

Chiều tối ngày 7/2/2017, ông Nguyễn Quang Biên, Trưởng công an xã Thọ Thành xác nhận việc ông Nguyễn Thành Ngô chết trong đồn công an. Ông Biên nói, ông Ngôn chết là do treo cổ tự tử, không phải bị công an đánh, và họ không hề chịu trách nhiệm trước cái chết của ông Ngôn.

Từ những điều tra sơ khởi cho biết, vào sáng ngày 6/2, ông Nguyễn Thành Ngôn đi dự đám cưới trong xóm. Khi trở về nhà trong trạng thái say rượu đã gây gỗ với người vợ là bà Nguyễn Thị Trường (42 tuổi), lúc bà này đang giặt quần áo. Đang lúc say, ông Ngôn đã lấy dao chém bà Trường, khiến bà này bị téc đầu phải đưa đi bệnh xá may 6 mũi. Lúc này khoảng vào giữa trưa.

Ngay sau đó, người dân trong xóm đã báo với lực lượng công an. Công an xã Thọ Thành liền đến hiện trường để lập biên bản, bắt ông Ngôn về đồn công an để thẩm tra.

Ông Nguyễn Quang Biền cho biết, khi bắt ông Ngôn về trụ sở, thấy người này đang trong trạng thái say rượu, người mệt mỏi nên công an đưa ông này vào phòng kho, nơi có cửa sổ thông với buồng trực của công an để nghỉ. Đến 20h15 cùng ngày, một công an viên khi đi ngang qua phòng kho thì thấy ông Nguyễn Thành Ngôn đang treo cổ trên cửa sổ để tự tử. Công an liền cắt dây, đưa ông Ngôn xuống sơ cấp cứu, hô hấp nhân tạo nhưng ông này đã tắt thở, không qua khỏi.

Theo đúng thủ tục, ông Nguyễn Quang Biên trình báo cho công an huyện Yên Thành và lãnh đạo xã Thọ Thành. Qua kiểm tra, ông Ngôn tự tử bằng cách lột sợi… dây giày, bện vào nhau rồi treo cổ tự tử (!?!)

Cho đến nay, vẫn không thống kê được có bao nhiêu trường hợp người dân đang sống yên lành, chỉ vì bị công an bắt vào đồn tra khảo, liền sau đó trở thành cái xác không hồn với lý do…treo cổ tự tử. Trong tất cả những sự việc liên quan đến tự sát trong đồn công an, sau đó thường được giấu nhẹm đi. Dư luận chỉ được biết nạn nhân chết vì tự sát. Công an thường vô can trong những vụ tự sát này.

Ngọc Quân/SBTN