Thêm hai người vừa bị nhà cầm quyền bắt giữ theo điều 88

Ông Bùi Hiếu Võ: ảnh facebook: Hương Nguyễn

SBTN | 21.03.2017

Trong khoảng thời gian từ ngày 17/3 đến 21/3/2017, nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đã bắt giam, khởi tố hai người dân về tội danh “tuyên truyền chống nhà nước” theo điều 88, bộ luật hình sự.

Được biết, ngày 21/3/2017, công an tỉnh Thái Nguyên đã ra lệnh bắt, khám xét khẩn cấp Phan Kim Khánh (sinh năm 1993,  thường trú tại Khu 5, xã Yên Tập, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) với tội danh “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam” theo Điều 88 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, ngày 17/3/2017, công an Tp HCM cũng đã  bắt ông Bùi Hiếu Võ, sinh năm 1962, thường trú tại P11-01, lô C, chung cư Hà Đô, đường Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh để điều tra về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo Điều 88 Bộ luật Hình sự.

Tuy nhiên, cho đến lúc này, cộng luận hầu như không biết đến hai nhân vật này là ai, đã từng có những hoạt động gì. Trong lúc đó, báo chí lề đảng trong nước và Bộ công an Việt Nam cũng không có thêm thông tin gì nói về hai người bị bắt vì có những hành vi hoạt động chống phá nào.

Khác với những lần trước, nhà cầm quyền cũng như báo chí nhà đảng tuyên truyền rộng rãi về những hành vi phạm tội của người bị bắt. Tuy nhiên, đối với hai nhân vật vừa bị bắt trên thì báo chí chỉ đưa một bản tin sơ sài, nói hai người đã bị công an bắt giữ theo điều 88.

Nguyên Nguyễn/SBTN