Phỏng Vấn TNLT Trương Ba Tam về TNLT Đặng Xuân Diệu

Tôi cũng thường quan tâm tới xu hướng tiến bộ của xã hội và trong phiên xử của 17 thanh niên công giáo thì tôi cũng đã biết đến tên anh Đặng Xuân Diệu và tôi cũng như rất nhiều anh em Hà Nội tới để theo dõi phiên tòa. Thế nhưng công an thành phố Vinh bắt và tôi phải theo dõi phiên tòa tại trụ sở công an TP Vinh. Sau đó họ trục xuất khỏi thành phố Vinh lúc 12 giờ đêm. Tôi cũng xin kể một chuyện thú vị thế này: Buồng của tôi và buồng của ĐXD áp lưng vào nhau, buồng tôi quay mặt về hướng Bắc, còn buồng xủa ĐXD quay về hướng nam. Và trong buồng giam thì họ cài người theo dõi trong suốt quá trình bị kỷ luật.
TNLT Trương Minh Tam (trái) và TNLT Đặng Xuân Diệu (phải)

TNLT Trương Minh Tam (trái) và TNLT Đặng Xuân Diệu (phải)

Defend The Defenders | 13/10/2014

TMT: Tôi là TNLT Trương Minh Tam. Vào tháng 10 năm 2013 bị nhà cầm quyền Cộng Sản bắt và tiến hành quy kết về tội “chiếm đoạt tài sản công dân”. Tuy nhiên trong suốt quá trình bắt và thi hành án thì rất mờ ám, đây là hình thức bắt về tội danh khác là những bài viết trên các trang mạng. Tôi biết TNLT Đặng Xuân Diệu khi tôi bị biệt giam riêng của phân trại số 3, trại giam số 5 thanh hóa vào ngày 23 tháng 4 năm 2014 khi tôi xuống trại này chấp hành án.

Pv: Làm sao anh biết người đó là Đặng Xuân Diệu.

TMT: tôi cũng thường quan tâm tới xu hướng tiến bộ của xã hội và trong phiên xử của 17 thanh niên công giáo thì tôi cũng đã biết đến tên anh Đặng Xuân Diệu và tôi  cũng như rất nhiều anh em Hà Nội tới để theo dõi phiên tòa. Thế nhưng công an thành phố Vinh bắt và tôi phải theo dõi phiên tòa tại trụ sở công an TP Vinh. Sau đó họ trục xuất khỏi thành phố Vinh lúc 12 giờ đêm. Tôi cũng xin kể một chuyện thú vị thế này: Buồng của tôi và buồng của ĐXD áp lưng vào nhau, buồng tôi quay mặt về hướng Bắc, còn buồng xủa ĐXD quay về hướng nam. Và trong buồng giam thì họ cài người theo dõi trong suốt quá trình bị kỷ luật. Hết 10 ngày họ xem xét mức độ vi phạm và có thể được trả tự do, cũng có thể 3 tháng hoặc 6 tháng và cũng có thể là suốt cả thời giant hi hành án khi họ thấy thành phần nguy hiểm. Buồng giam đặc biệt này bị Cộng Sản xem là trụ cột và sau này tôi sẻ giải thích sau. Họ sắp đặt 2 buồng giáp nhau là có mục đích,….