Đại Hội Giới Trẻ Vinh quy tụ hơn 20,000 bạn trẻ trong giáo tỉnh Hà Nội

image-6

SBTN | 16.11.2016

Như SBTN đã đưa tin, Đại Hội Giới Trẻ Giáo Tỉnh Hà Nội lần thứ 14 được tổ chức tại Giáo phận Vinh ở Nghi Lộc, Nghệ An từ ngày 16&17/11/2016, với chủ đề “Hãy đi và hãy làm như vậy”.

Đại hội đã quy tụ đến hơn 20,000 bạn trẻ từ các giáo phận trong toàn giáo tỉnh Hà Nội, từ 10 giáo phận gồm: Hà Nội, Thanh Hoá, Bắc Ninh, Nam Định, Phát Diệm, Bùi Chu, Hưng Hoá, Lạng Sơn – Cao Bằng, Hải Phòng và Giáo phận Vinh.

Đại hội năm nay có sự hiện diện của Đức hồng y Pet Nguyễn Văn Nhơn và các Đức cha: Giuse Nguyễn Chí Linh, Giuse Nguyễn Năng, Giuse Châu Ngọc Tri, Pet Nguyễn Văn Đệ, Gioan Maria Vũ Tất, Anphongso Nguyễn Hữu Long, Toma Aquino Vũ Đình Hiệu, Lorenso Chu Văn Minh – GMGP Nam Định, Paul Nguyễn Thái Hợp – GMGP Vinh, Giám mục phụ tá Pet Nguyễn Văn Viên, cha Fe’deric FORNOS – Đặc phái viên Toà Thánh kiêm đặc trách Thiếu nhi Thánh Thể…

Trong buổi chiều ngày hôm 16/11, Ban tổ chức đã chia sẻ với các bạn trẻ về chủ đề: “Trở nên chứng nhân của lòng Chúa thương xót giữa thế giới hôm nay”. Chủ đề đã khơi gợi các bạn trẻ về lòng trắc ẩn, tình thương đối với tha nhân trước thái độ vô cảm của nhân loại hôm nay.

Các bạn trẻ đã có những trải nghiệm khi quay về quá khứ của đời mình, nhìn lại cuộc sống của bản thân khi còn nhiều thiếu sót, ích kỷ, thờ ơ, vô cảm với đấng sinh thành. Nhiều bạn trẻ đã chảy hai hành nước mắt khi nghĩ về những việc làm, những đối xử tệ bạc, thờ ơ vô cảm với mọi người xung quanh.

Đêm diễn nguyện của đại hội được diễn ra với nhiều ca khúc được dàn dựng công phu, những ca khúc trữ tình mang đậm chất dân ca và không khí hào hùng của dân tộc.

image-7

Nguyên Nguyễn/SBTN