Người dân Kỳ Anh tiếp tục chặn đường quốc lộ 1A để yêu cầu bồi thường

Ảnh: Facebook Lê Mỹ Hạnh

SBTN | 03.04.2017

Trong hai ngày qua 02/4-03/4/2017, khoảng hơn 200 người dân giáo xứ Đông Yên ở huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh tiếp tục dùng lưới đánh cá, nhóm lửa giữa đường Quốc lộ 1A đoạn qua Đèo Con ở Hà Tĩnh, để yêu cầu nhà cầm quyền đền bù thiệt hại cho người dân do sự cố môi trường Formosa.

Facebooker Lê Mỹ Hạnh cho biết: “ngay từ sáng sớm, đông đảo bà con ngư dân đã mang lưới đánh cá chặn ngang đường quốc lộ 1A chặn không cho xe cộ lưu thông qua lại để yêu cầu nhà cầm quyền cộng sản thực hiện đền bù. Đông đảo người dân tập trung chủ yếu là phụ nữ đã cầm nhiều banner, mang củi nhóm lửa và ngồi giữa đường để biểu tình”.

Nhà cầm quyền thị xã Kỳ Anh đã huy động lực lượng công an, an ninh, cảnh sát giao thông… đứng hai bên đường để kiểm soát tình hình. Họ đã chỉ điểm những ai dùng điện thoại quay video hay live stream, và theo dõi sát sao.

Đến khoảng 17 giờ chiều cùng ngày 03/4/2017, lãnh đạo thị xã Kỳ Anh đã tới địa điểm Đèo Con để đàm phán với người dân và hứa đền bù thiệt hại cho người dân, và mong người dân giải tán. Sau đó, người dân đã rút lui, đề phòng về đêm nhà cầm quyền sẽ dùng trò bẩn để trấn áp.

Được biết, một bản tin thời sự của đài Truyền hình Việt Nam VTV1 đã vu khống, xuyên tạc việc người dân Hà Tĩnh đã tập trung biểu tình trước Uỷ ban nhân dân huyện Lộc Hà, và tại Đèo Con.

Các cuộc biểu tình của người dân Nghệ An, Hà Tĩnh đang diễn ra liên tục, một năm sau thảm họa Formosa, mà chính quyền CSVN đã bao che để Formosa tiếp tục hoạt động mà không hề giải quyết thỏa đáng thảm họa môi trường.

Thỉnh nguyện thư https://thamhoaformosa.com/ đến ngày 3 tháng 4 đã có được hơn 91,000 chữ ký, sắp đạt được con số 100,000.

IMG_2355

Nguyên Nguyễn/SBTN