Dân tố cáo bị đánh tại trụ sở công an

Hình minh họa. Công an trên một chiếc xe tải ở thành phố Đà Nẵng hôm 9/11/2017

Hình minh họa. Công an trên một chiếc xe tải ở thành phố Đà Nẵng hôm 9/11/2017
RFA, ngày 05/11/2018

Một nam công dân tại thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang tố cáo bị đánh bầm dập toàn thân sau khi bị công an Phú Quốc tạm giữ.

Mạng báo VTC News vào ngày 5 tháng 11 loan tin dẫn nguồn từ Trung tá Lê Minh Chánh – Trưởng Côngan thị trấn Dương Đông (huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) xác nhận, cơ quan này vừa nhận được đơn trình báo của ông P.Q.H. (sinh năm 1975) như vừa nêu.

Trong đơn nêu rõ lời khai của ông P.Q.H rằng “4 công an thị trấn Dương Đông và 4 cảnh sát cơ động không đeo số hiệu, không nói gì và xông tới còng tay tôi rồi đưa về thị trấn Dương Đông. Tại trụ sở công an, những người này nhốt vào phòng kín rồi đánh đập tôi. Khi tôi quỵ xuống, họ tiếp tục túm tóc tôi, đánh vào đầu và mặt. Tôi ngất đi thì họ đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Quốc”, ông H. nói.

Theo đơn của nạn nhân, do mâu thuẫn buôn bán đất đai, chiều 30/10, ông cùng 2 người khác cãi nhau với bà N.T.H. tại khu phố 10, thị trấn Dương Đông.

Đến khoảng 18h30 cùng ngày, lực lượng công an thị trấn Dương Đông đến, áp giải ông cùng 2 người về trụ sở.

Tại đây ông cáo buộc mình bị 8 cán bộ công an đánh bất tỉnh và đưa vào cấp cứu ở bệnh viện đa khoa Phú Quốc để chích thuốc giảm đau.

Lúc 11 giờ ngày 31/10, tức là 16 tiếng sau khi bị tạm giữ, ông H được trả tự do và người nhà đem đi cấp cứu tại bệnh viện trên.

Một bác sĩ không nêu tên xác nhận với báo chí nhà nước việc ông H phải đi cấp cứu tạo bệnh viện này 2 lần với đa chấn thương và nhận định các vết thương trên người ông H có thể do tác động từ “tay, chân hoặc gậy.”