12 người biểu tình chống Luật đặc khu ở Đồng Nai mãn án tù


12 người biểu tình chống Luật đặc khu ở Đồng Nai mãn án tù
Phiên toà xử 20 người biểu tình ờ Biên Hoà năm 2018

Ảnh: VOA

SBTN.TV, ngày 10/4/2019: 12 người biểu tình chống luật Đặc khu Kinh tế và An ninh mạng ở thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai vào ngày 10/6/2018, đã trở về nhà sau 10 tháng bị giam cầm trong lao tù của chế độ CSVN.

Đó là các anh Đinh mã Phong, Hồ Công Di, Đoàn Văn Thưởng, Nguyễn Thanh Toàn, Diệp Út Tiền và các chị Nguyễn Thị Ngọc Liễu, Nguyễn Thị Ngọc Phượng, Nguyễn Thị Trúc Anh, Nguyễn Thị Thuỳ Dung, Nguyễn Thị Lan Anh, Đinh Kha Ly và Phạm Ngọc Huyền.

Họ nằm trong số 20 người bị bắt bởi nhà cầm quyền tỉnh Đồng Nai vào ngày 10/6/2018 trong cuộc biểu tình ôn hoà ở thành phố Biên Hoà nhằm phản đối 2 dự luật nêu trên.

Trong phiên toà ngày 30/7/2018, họ bị kết án 10 tháng tù giam với tội danh nguỵ tạo “gây rối trật tự công cộng.”

Hai người hiện còn bị giam là Trần Nguyễn Duy Quang (18 tháng tù) và Phạm Ngọc Hạnh (16 tháng tù).

Cô Võ Như Huỳnh bị kết án 8 tháng tù giam và dường như đã được trả tự do vào tháng 2 vừa qua.

12 người được trả tự do hôm nay đều khoẻ mạnh và tinh thần vững vàng cho dù đã bị đối xử khắc nghiệt trong thời gian bị tù đày.

Trong giữa tháng 6 năm ngoái, hàng chục nghìn người đã đổ ra đường phố ở Sài Gòn, Đà Nẵng, Biên Hoà, Nha Trang, Bình Thuận và Ninh Thuận và nhiều nơi khác để biểu tình phản đối việc quốc hội bù nhìn của Việt Nam dự định bỏ phiếu thông qua 2 dự luật trên. Dự luật Đặc khu Kinh tế đưa ra nhiều ưu đãi cho nhà đầu tư Trung Cộng ở Vân Đồn, Vân Phong và Phú Quốc trong khi dự luật An ninh mạng có ý định bịt miệng giới hoạt động trên mạng xã hội.