Một phụ nữ chết sau khi bị bỏ mặc 4 giờ trong phòng cấp cứu bệnh viện Chợ Rẫy

Một phụ nữ chết sau khi bị bỏ mặc 4 giờ trong phòng cấp cứu bệnh viện Chợ Rẫy

Ảnh: Tuổi Trẻ

Truyền thông lề đảng đưa tin bà Nguyễn Thị Trí, 57 tuổi, đã bị chết trong phòng cấp cứu ở Bệnh viện Chợ Rẫy, vì bị bỏ mặc trong thời gian 4 giờ.

Ngày 12/7, bà Trí bị bệnh tiểu đường mạn tính và huyết khối tĩnh mạch chân trái, được gia đình gọi xe cấp cứu vì bị hôn mê. Trên đường đến bệnh viện, bà được bác sỹ thăm khám và truyền đường. Tuy nhiên, sau khi được đưa vào phòng cấp cứu, bà bị bỏ mặc ở đó cho đến lúc ngưng tim, hạ huyết áp và qua đời.

Con trai của bà khẳng định bà bị mất vì sự tắc trách của bệnh viện và yêu cầu cơ quan chức năng điều tra và xác minh vụ việc.

Theo bác sỹ Phạm Thanh Việt – trưởng phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Chợ Rẫy, thì nạn nhân đoán tử vong do hôn mê sau ngưng hô hấp, tuần hoàn/ đái tháo đường type 2.Ông thay mặt nhà thương xin lỗi gia đình nạn nhân.

Phía bệnh viện nhận định ban đầu nguyên nhân là do bác sĩ khám bệnh chưa có nhiều kinh nghiệm xử lý trên bệnh nhân có nhiều bệnh, chưa nhận định chính xác tình trạng của người bệnh, chưa tiên lượng được diễn biến có thể xảy ra. Trưởng ca trực cấp cứu theo dõi chưa sát. Việc phân công, sắp xếp chưa hợp lý để phát hiện và xử trí kịp thời khi người bệnh có diễn biến bất thường.

Bệnh viện Chợ Rẫy, một nhà thương có tiếng ở Sài Gòn, đã đình chỉ công tác trưởng ca và bác sĩ khám ban đầu.

Tham nhũng, ăn hối lộ mang tính hệ thống ở Việt Nam và ở các cơ sở ý tế không có ngoại lệ. Để được thăm khám và chữa trị nhanh, thân nhân người bệnh thường phải đút lót tiền cho nhân viên y tế. Không rõ trường hợp trên có phải do gia đình chưa đưa tiền cho ekip trực cấp cứu hôm đó không.